ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
มีนาคม 29, 2024, 10:35:17 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ การกระทำใดๆ  เพื่อที่จะให้กระทู้ตัวเองมาอยู่อันดับต้นๆ ประจำ หากพิจารณาแล้วว่า ไม่เกิดประโยชน์กับผู้เข้าชม  ก็รับสิทธิ์โดนแบนเหมือนกันครับ

แสดงกระทู้
หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 »
5221  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เส้นทางหลวงหมายเลข 108-1009 สู่จุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย / Re: วันสบายๆ@ดอยอินทนนท์ เมื่อ: มีนาคม 11, 2009, 09:38:22 AM
ขอบคุณรูปถ่ายสวยๆ ที่ เอามาให้ชมครับ

บางภาพ ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย ว่าถ่ายในเมืองไทย (นึกว่าถ่ายที่ ญี่ปุ่น)
5222  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ เวียงกุมกาม นครโบราณใต้พิภพ / Re: พิพิธภัณฑ์และศูนย์ข้อมูลเวียงกุมกาม เมื่อ: มีนาคม 11, 2009, 09:36:31 AM
ขอบคุณรูป พร้อมข้อมูล ที่เอามาให้ชมกันครับ

5223  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / ภาพเล่าเรื่องโดย Gunnertee / Re: ขัวเหล็ก เมื่อ: มีนาคม 11, 2009, 09:34:51 AM
รูปสะพาน สวยมาก

ใครชอบถ่ายรูป มาเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืม ลองไปถ่าย ที่สะพานนี้ดูนะครับ
5224  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ตารางเที่ยวเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยค่ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2009, 09:36:03 AM
วันที่สาม   : ไป อ.เชียงดาว

ที่เที่ยว ที่ไม่น่าพลาด คือ ถ้ำเชียงดาว

แล้ว ย้อน กลับมาเที่ยว เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง จะมีที่เที่ยวเยอะมากตลอดเส้นทางนี้

เช่น  *น้ำตกแม่สา

*ปางช้างแม่สา

*คุ้มเสือ แม่ริม

*ฟาร์มผีเสื้อ และ กล้วยไม้

*การแสดงงู

*การแสดงลิง

*สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าฯ

ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทั้งวันเลยครับ
5225  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ตารางเที่ยวเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยค่ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2009, 09:31:56 AM
ตารางเที่ยวตามความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ

วันแรก : ช่วงเย็นๆ ของวันนี้ ยังไปเที่ยว ไนท์ซาฟารี ยังได้นะครับ

วันที่สอง :    แนะนำ ช่วงเช้า ขึ้นดอยสุเทพ  - หมู่บ้านแม้วดอยปุย

*ลงจากดอยสุเทพ แวะเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่

*ออกจาก สวนสัตว์เชียงใหม่ เดินทาง ไปเที่ยว อ.สันกำแพง

*แวะ บ่อสร้าง ดูการทำร่ม

และ เดินทาง  ต่อไปเที่ยว น้ำพุร้อนสันกำแพง

(ส่วน ปางช้าง แนะนำ เที่ยว วันพรุ่งนี้ ที่ไป อ.เชียงดาว ดีกว่าครับ เพราะ อยู่ในเส้นทางเดียวกัน)

*กลับจากเที่ยว น้ำพุร้อน หากมีเวลาเหลือ แวะเที่ยว เวียงกุมกาม ก็ได้ครับ

*ทานมื้อเย็น ที่ร้าน ผาลาดตะวันรอน

*เดินช้อปปิ้ง ไนท์บาซาร์

กลับที่พัก
5226  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำสถานทีเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่-สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ / Re: ขบวนบุปผาชาติ มหกรรมงานไม้ดอก ไม้ประดับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2009, 09:23:08 AM
ขอบคุณ คุณ Arch...ที่ เอาภาพถ่ายสวยๆ มาแบ่ง เพื่อนๆชมกันครับ ;D
5227  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: แอ่วเจียงใหม่...ไปกับภาพสวยๆ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2009, 01:38:55 PM
เชียงใหม่....มีมุมสวยๆ เยอะ จริงเลยนะครับ

บางมุม ผมยัง ไม่เคยเห็นเลย
5228  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องโรงแรมในเชียงใหม่ / Re: อยากได้โรงแรมที่พาน้องหมาเข้าได้ด้วยค่ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2009, 03:23:58 PM
โรงแรม ที่ เอา น้องหมา มาพักได้ (โรงแรมอนุญาติด้วย) ในเชียงใหม่

ต้อง นี่เลยครับ
โรงแรม เลียม สวนดอกไม้ บูติค รีสอร์ท เชียงใหม่

5229  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารจีนเชียงใหม่ / Re: ร้านอาหารจีน มังกรฟ้าครับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 10:26:52 AM
ยืนยันครับ...ว่า อาหารจีน ร้านนี้อร่อย ;D

และ เป็นร้านที่ คนกรุงเทพฯ ถาม หา บ่อยๆ เวลามาเที่ยว เชียงใหม่
5230  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ รีสอร์ท เชียงใหม่ มากกว่า 250 โรงแรม 053-266550-2 / Re: ขอคำแนะนำ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 09:22:50 AM
ลองดูโรงแรม นี้ครับ (ตามลิงค์นี้เลย)

5231  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ รีสอร์ท เชียงใหม่ มากกว่า 250 โรงแรม 053-266550-2 / Re: ขอคำแนะนำ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 09:19:35 AM
อ้างถึง
มีบัตรเข้าพักที่ ฮอลิเดยฺ์อินน์ 1 วัน ควรเข้าพักวันเสาร์หรืออาทิตย์ เพราะอยากเดินถนนคนเดินวันอาทิตย์

ถนนคนเดินวันอาทิตย์...เริ่ม ต้งแต่ช่วงหัวค่ำ

ต้อง ค้าง คืนวันอาทิตย์ ครับ
5232  ห้อง สุขภาพ และ ความงาม / สาระน่ารู้เกี่ยวกับ สุขภาพ / Re: ฟอกสีฟัน...วันพักผ่อน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 08:31:56 PM
 :) :) :)

5233  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 10:14:20 AM
วันสุดท้าย  แนะนำ ไปเที่ยว เส้นทาง สันกำแพง และ น้ำพุร้อนสันกำแพง

ตื่นแต่เช้า ไปเดิน ตลาดวโรรส เลือก ซื้อ ของฝากเมืองเชียงใหม่

สายๆ ไปเที่ยว บ่อสร้าง (ใช้เส้นทาง สันกำแพง สายเก่า) ตลอก สองข้างทาง จะมีร้าน ขายของทางเหนือ เยอะ เช่น ผ้าไหม กระดาษสา ร่ม ฯลฯ

กลังจาก บ่อสร้าง ไปเที่ยว ชมตัวเมือง สันกำแพง

และ ไปเที่ยว น้ำพุร้อนสันกำแพง ต่อ

พอดีไม่ทราบว่า วันนี้กลับ กี่โมง ลองคำนวนเวลา กลับ เอาเองนะครับ

เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

เข้ามาเสริมครับ วันนี้จะเท่ยว เวียงกุมกาม ก็ได้

5234  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 09:54:56 AM

เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
5235  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 09:50:40 AM
วันที่สอง แนะนำ ขับรถเที่ยว เส้นทาง แม่ริม - หางดง

ตอนเช้า ออกเดินทาง ไป อ.แม่ริม ก่อน ถึง อ.แม่ริม แนะนำ ลองไปเที่ยว ห้วยตึงเฒ่า ซึ่งอยู่ ใกล้กับ สนามกีฬา700 ปี
เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ด้านหลัง เป็นวิวภูเขา มาตอนเช้าๆ บรรยากาศสวยครับ

หลังจากนั้น ใช้เส้นทาง แม่ริม เชียงดาว ถึง ทางแยก ไป เส้น แม่ริม หางดง เลี้ยวซ้าย ขึ้นไปเที่ยวเลยครับ ขับรถชมวิวสวยๆ ตลอดสองข้างทาง วิวสวย และ เส้นทางนี้ มีที่เที่ยว เยอะ เช่น น้ำตกแม่สา ฟาร์มงู ฟาร์ผีเสื้อและกล้วยไม้ การแสดงลิง

ปางช้างแม่สา
ขับไปเรื่อยๆ จนถึง สามแยก ไป อ.สะเมิง ถ้า มีเวลาจะไป เที่ยว อ.สะเมิง ต่อก็ได้ (มีไร่สตรอเบอรี่ให้เก็บได้ด้วยตัวเอง)

และ ไม่พลาด สวนพฤกษศสาสตร์

ขากลับ กลับมาทาง อ.หางดง

เย็นๆ แวะ เที่ยว ไนท์ซาฟารี (มีรถรางชมสัตว์ เริ่มประมาณ ทุ่ม)

ตอนค่ำ ไปเดินเที่ยว ถนนคนเดินวันเสาร์ ถนนวัวลาย

กลับที่พัก
5236  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2009, 09:42:32 AM
ลองดูตามนี้ นะครับ

วันแรก :  เที่ยว ดอยสุเทพ - สวนสัตว์เชียงใหม่

ตอนเช้า ถึงเชียงใหม่ รับรถเช่า เรียบร้อยแล้ว เดินทาง ขึ้นไป เที่ยว ดอยสุเทพ หมู่บ้านแม้วดอยปุย

บ่ายๆ ลงจาก ดอยสุเทพ แวะเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ ตีนดอยสุเทพ และ เที่ยวได้จนถึงเย็น

ตอนเย็น ทานอาหาร ที่ ร้านผาลาดตะวันรอน หรือ กาแล (ทั้งสองร้าน อยู่ด้านหลังสวนสัตว์เชียงใหม่ และ คนนิยม ไปทาน เพราะสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของตัวเมืองเชียงใหม่ ยามค่ำคืน)

ถ้าไม่เน้นทาน จะหา อาหารแบบประหยัดๆ ก็ ด้านหลัง ม.ช (ประตู เกษตร) มีร้าน อาหารให้เลือก ทานเพียบ (นักศึกษา เยอะมาก)

ตอนค่ำ ถ้ายังไม่ง่วงนอน จะไปเดิน ช้อปปิ้ง ย่าน ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลานก็ได้ครับ

หรือ ถ้าชอบ เที่ยว แบบ ดื่มแอลกอฮอลล์ แนะนำ ย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ มีหลายร้านให้เลือก(ลองขี่รถวนๆดู ก่อนก็ได้ครับ ชอบบรรยากาศร้านไหน ค่อยแวะก็ได้)  ที่ดังๆ เช่น Warm up หรือ Monkey

กลับที่พัก
5237  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 08:34:22 AM

อ้างถึง
4. ผมยังไม่รู้ว่าจะพักโรงแรมไหน เพราะดูข้อมูลรายชื่อของโรงแรมในเชียงใหม่แล้ว เยอะมาก จึงเลือกไม่ถูก เพราะผมไม่รู้ว่าสถานที่่ท่องเทียวในตัวเมืองเชียงใหม่มีที่ไหนบ้าง ผมอยากจะได้ที่พักโรงแรมใกล้ ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองให้มากที่สุด แต่ไม่ต้องไกลจากตัวเมืองมาก เพราะต้องเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปดูที่ท่องเทียวต่าง ๆ  และที่สำคัญมีงบวางไว้สำหรับเช่าที่พัก ต่อห้องต่อคืน ประมาณ ห้องละ 500-1000 บาท ครับ

ลองเข้าไปดู ที่ โรงแรม พิงค์บุรี ครับ  ตามลิงค์ด้านล่างนี้

5238  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 08:26:51 AM
อ้างถึง
3. อยากจะทราบสถานที่ท่องเทียวต่าง ๆ ที่อยู่ในตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่สำคัญ ๆ โดยกรุณาช่วยจัดทริปให้หน่อย ระหว่าง 6-8 มีนาคม 52

ต้องถามเพิ่มเติมว่า ต้องการ ไปเที่ยว แบบไหนครับ เช่น วัด /สวนสัตว์ /ดอย/ น้ำพุร้อนฯลฯ

จะได้แนะนำ ถูกใจครับ
5239  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 08:24:56 AM
อ้างถึง
2. เกิดจากข้อมูลถ้าไม่มีรถมอเตอร์ไซต์ ผมสามารถหารถเช่ารถเดินทางไปเทีี่ยวได้ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามีค่าเช่าแพงไหมครับ หรือถ้าจะมีแพกเก็ตพาไปเทียวพอจะมีไหม อยากทราบราคาด้วยครับ และก็เบอร์โทร ติดต่อ และที่สำคัญต้องสามารถไว้ใจและปลอดภัย เพราะเรามีแค่2คนที่เดินทางไปครับ

อย่างที่บอกครับ ลองหาใน กูเกิ้ลดู ตามที่บอกไว้ด้านบน

หรือไม่แน่ใจ โทรมาที่ เบอร์ 053-266-555  ลองถามเรื่องรถเช่าดูก็ได้ครับ
5240  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ ระหว่าง 6-8 มี.ค52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2009, 08:23:33 AM
อ้างถึง
1. ผมไม่ได้เอารถส่วนตัวไป กะว่าจะไปเช่ารถมอเตอร์ไซต์แถวโน้นเอา เห็นในเวปนี้ จึงอยากจะเรียนถามว่า มีแน่นอนใช่ไหมครับ และสามารถขับไปไหนมาไหนได้สะดวก หมายถึงถ้าจะขับขึ้นดอยสุเทพ คงจะสามารถขับขึ้นได้ง่ายเพราะถนนอาจจะชัน ไม่สามารถขับขึ้นได้ประมาณนี้ หรือผู็้้ที่เคยขับมอเตอร์ไซต์ขึ้นไปมาแล้วช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ

ที่เชียงใหม่ ร้านรถเช่ามีเยอะแยะครับ...ไม่ต้องห่วง

ลอง เข้าไปใน google แล้ว ใช้คำว่า รถเช่า เชียงใหม่ ดูซิครับ มีให้เลือกเยอะ

ส่วนการขับ มอเตอร์ไซด์ขึ้นดอยสุเทพ...สบายมากครับ  ยืนยันครับ ;D
5241  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: smooch ร้านกาแฟ & เค็ก อร่อย ราคาประหยัด เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 12:08:09 PM
ร้าน...น่านั่งมากเลย ;D

ขอบคุณ คุณGunnerteeที่มาแนะนำร้านพร้อมรูปถ่ายสวยๆ
5242  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: ไอศกรีมยกถ้วย...ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว สอาด เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 10:27:03 AM
กำลังเข้า หน้าร้อนแล้ว

มองหาไอติมทานดับร้อนอยู่พอดี.... ;D
5243  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จัดทริปให้หน่อย อยากเที่ยวเชียงใหม่มากๆๆๆๆๆ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:12:39 AM
ส่วนวันที่ประชุมเสร็จ

สถานที่ที่น่าไปเที่ยว เช่น

วันที่20

ดอยอินทนนท์ (ถ้าไปเที่ยวเส้นทางนี้ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งวัน)

วันที่21
อีกวันที่แนะนำ ก็ เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง - หางดง
รายละเอียด แนะนำ ลองดูตามนี้

ตอนเย็น กลับมาเดินถนนคนเดินวันเสาร์ถนนวัวลาย

วันที่ 22
5244  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จัดทริปให้หน่อย อยากเที่ยวเชียงใหม่มากๆๆๆๆๆ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:09:19 AM
ถ้าไม่ เดินทางเหนื่อยเกินไป.... เดินเที่ยว ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลาน (อยู่ใกล้กับโรงแรมพรพิงค์ ที่พักเลยครับ)

ผมว่าก็สามารถเดินได้ทุกวัน (มีของขายเยอะมากครับ)

ส่วนสถานที่เที่ยวอื่น ที่เที่ยวได้ตอนเย็น เช่น

1.ขึ้นไปเที่ยวดอยสุเทพ ช่วงเย็น ก็ได้

2.เที่ยว ไนท์ซาฟารี

3.เที่ยว ย่านถนน นิมมานเหมินทร์

4.เที่ยว ใน มหาวิทยาลับเชียงใหม่

5.เที่ยวเวียงกุมกาม ก็น่าจะทัน

6.หรือ เดินห้างสรรพสินค้า ซึ่ง เชียงใหม่ มี สอง ห้างที่น่าเดิน คือ เซ็นทรัลแอร์พอร์พลาซ่า (ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่) กับ

7.ห้างกาดสวนแก้ว ถนนห้วยแก้ว
5245  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จะเดินทางไปเชียงใหม่-เชียงราย-ปาย แต่ไม่ทราบว่าควรจะเดินทางไปไปไหนก่อนดีค่ะ เมื่อ: มกราคม 29, 2009, 11:43:53 AM
หรือ อีกแนวทางหนึ่ง คือ เที่ยวเชียงราย แบบไป กลับ (กลับมาพักที่เชียงใหม่)

แล้วตอนเช้า นั่งเครื่องบิน จากสนามบินเชียงใหม่ ไปลง สนามบินปาย ก็ประหยัดเวลา ได้เยอะครับ
5246  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จะเดินทางไปเชียงใหม่-เชียงราย-ปาย แต่ไม่ทราบว่าควรจะเดินทางไปไปไหนก่อนดีค่ะ เมื่อ: มกราคม 29, 2009, 11:42:02 AM
ขอบคุณมากนะค่ะ แต่รบกวนถามอีกนิด ถ้าเราไปเชียงรายแล้วจะไปปายต่อ ต้องย้อนไปเชียงใหม่อีก รึว่าเดินทางจากเชียงรายไปปายได้เลย โดยไม่เข้าเชียงใหม่ค่ะ

กลับจาก เชียงราย มาทาง อ.ฝางครับ

5247  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จะเดินทางไปเชียงใหม่-เชียงราย-ปาย แต่ไม่ทราบว่าควรจะเดินทางไปไปไหนก่อนดีค่ะ เมื่อ: มกราคม 29, 2009, 11:41:00 AM
อันนี้ เป็นความเห็นส่วนตัว ของผมนะครับ

ถ้าจะไปเที่ยว ปาย อย่างน้อย น่าจะมีเวลา เที่ยว  ประมาณ 2 วัน ขึ้นไป

เพราะการเที่ยวที่ปาย....เหมือนที่ฝรั่ง บอกไว้ว่า Do nothing in Pai

การเข้าถึง การเที่ยวที่ปาย จริงๆ คือ การไปพักผ่อน แบบ ปล่อยเวลาเดินช้าๆ ซึมซับกับธรรมชาติ ให้มากที่สุด

เพราะฉะนั้น การไปเที่ยวแบบ จอดรถเพื่อแวะดู ผมว่า ที่ปาย อาจจะไม่ใช่ สถานที่เที่ยวที่เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบนี้

เชื่อผมเถอะครับ การท่องเที่ยว โดยเสียเวลาเดินทางนานๆ โดยที่มีเวลาเที่ยว จำกัด ผมว่าไม่สนุกหรอกครับ
5248  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: ร้านน่านั่ง...Motto -- ใกล้สะพานนวรัฐ เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 11:13:18 AM
ไปทานมาแล้ว...เหมือนกันครับ----แนะนำ ไปลองชิมเลยครับ ;D

ร้านนี้ Cake อร่อย..วิว สวย มองเห็น แม่น้ำปิง

***แนะนำ ให้นั่ง บนชั้น 2 ครับ--จะมองเห็น วิวสวยๆ ของแม่น้ำปิง ในเชียงใหม่***
5249  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เย็นตาโฟ "สอาด" เชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:32:44 PM
อีกชาม ก็ เป็น บะหมี่แห้ง.... รสชาติไม่เหมือน ร้านอื่น
5250  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เย็นตาโฟ "สอาด" เชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:32:00 PM
ร้านนี้.... ผมชอบ เย็นตาโฟ อร่อย
5251  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: เกาเหลาเลือดหมู..สูตรสมุนไพรจิง จู ไฉ่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:28:52 PM
ผมชอบ เกาเหลาเลือดหมู ทาน กับ ข้าวสวยร้อนๆ  ของร้านนี้มาก

น้ำซุป หอมอร่อย

บางร้าน....ไม่อร่อย น้ำซุป เหมือน เอาน้ำต้มจืด มาทำ

มาเที่ยวเชียงใหม่....อย่าลืม มาลองทาน ของร้านนี้ดูนะครับ
5252  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: เกาเหลาเลือดหมู..สูตรสมุนไพรจิง จู ไฉ่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:27:34 PM
มองหาป้ายร้านนี้นะครับ....
5253  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: เกาเหลาเลือดหมู..สูตรสมุนไพรจิง จู ไฉ่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:26:54 PM
ร้านนี้....ตอนนี้ เค้าย้าย ไปอยู่ ถนน เชียงใหม่ พร้าวแล้ว

มาจาก สามแยก โรงพยาบาลเทพปัญญา มุ่งหน้า ไปทาง ตลาดรวมโชค หรือ แม่โจ้
5254  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:22:23 PM
ของผม...ง่ายๆ แกงเขียวหวานไก่ กับ ไข่ดาว
5255  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:21:22 PM
แพนงเนื้อ....ของโปรด ของ หลายๆคน
5256  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:18:31 PM
ร้านจะอยู่ ใกล้ กัย สามแยก นี่เลยครับ
5257  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:17:53 PM
ให้วิ่งมาทาง ที่จะออก ไป ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ ลำปาง

จะสังเกตุ เห็น สะพาน ข้าม ไป โลตัส ตลาดคำเที่ยง
5258  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 04:16:34 PM
มีคนถามมาเยอะครับว่าไปร้านนี้ อย่างไง

ร้านนี้ อยู่ ถนนเจริญราษฏร์ ครับ

(ถนนเดียวกับ ข้าวซอยเสอใจ และ ร้านข้าวซอยลำดวน)
5259  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนช่วยดูทริปนี้หน่อยคะว่าเหมาะสมหรือยัง เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 02:13:30 PM
อ้างถึง
18 มค.         วันนี้ตื่นสาย ทานข้าวที่โรงแรม แล้วขึ้นดอยอ่างขาง พักที่บ้านหลวงรีสอร์ท2คืน(จองไว้แล้ว)และเที่ยวในบริเวณรีสอร์ท
19 มค.         เที่ยวสถานนีเกษตรหลวงอ่างขางทั้งวัน กลับที่พัก
20 มค.         ตื่นเช้าชมหมอกในรีสอร์ท ทานข้าวเช้า แล้วลงจากดอย เหลือเวลาก่อนขึ้นเครื่องหลายชั่วโมง(18.45)อยากไปเที่ยวอีกแต่ไม่รู้จะเอากระเป๋าไปไว้ที่ไหน

ไหนๆขึ้นดอยอ่างขางแล้ว....พักผ่อน บนดอย แบบโปรแกรมของคุณ Pang แบบนี้แล้ว เยี่ยมเลยครับ

ไม่เหนื่อยกับการเดินทาง... พักผ่อน บนดอยอ่างขาง ให้เต็มที่

ถ้า ไม่รู้จะเอากระเป๋า...ไปไว้ที่ไหน...เอามาฝากที่ ออฟฟิศ ของ บจก.เอเชีย อิมเมจ ทราเวล ก็ได้นะครับ

ที่เที่ยว ที่ใกล้ๆ เช่น สันกำแพง - บ่อสร้าง - น้ำพุร้อนสันกำแพง - เวียงกุมกาม

หรือ ช้อปปิ้งที่ ตลาดวโรรส เลือกซื้อ ของฝาก เชียงใหม่ ก่อน กลับ ก็ได้

5260  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนช่วยดูทริปนี้หน่อยคะว่าเหมาะสมหรือยัง เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 02:08:15 PM
อ้างถึง
17มค.         8.00 น ขึ้นดอยสุเทพ  เที่ยวตำหนักภูพิงค์ แล้วเลยไปหมู่บ้านแม้ว ทานข้าวเที่ยง
ตอนบ่าย แวะดูหมีแพนด้าและอควาเรี่ยม ทานข้าวเย็น แล้วไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน(ถนนวัวลาย)กลับที่พัก

O.K เลยครับ.... เป็นโปรแกรม ที่เที่ยวแบบสบายๆ..ไม่เหนื่อย
5261  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนช่วยดูทริปนี้หน่อยคะว่าเหมาะสมหรือยัง เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 02:06:11 PM
อ้างถึง
16 มค.        ขึ้นเครือง 16.45 ถึงเชียงใหม่ 18.00
เข้าที่พักเก็บกระเป๋า หาข้าวเย็นทาน เที่ยวnightsafare ต่อถึง 24.00

อยากทานอาหารแบบ(ประเภท)ไหน.....แนะนำ ร้านได้นะครับ

เที่ยว night safari เสร็จ....ไปเดิน เที่ยว ไนท์บาซาร์ ต่อก็ได้ครับ
5262  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เก็บสตรอเบอรี่สดจากไร่ ที่ เชียงใหม่ / Re: แนะนำ..กิจกรรมดีๆ ..เก็บสตรอเบอรี่สดจากไร่ เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 11:05:52 AM
ถาม คนสะเมิง แล้ว

มาสะเมิง ขึ้นรถสองแถว ได้ที่ กาดหลวง ครับ
5263  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: มีร้านกาแฟที่เป็น Pure Arabica ไหมครับ หากินอยู่ เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 11:01:16 AM
ลองไปชิม ร้านนี้ดูดิครับ

แต่เห็น ตอนนี้ ย้ายมาเปิดที่ ริมปิง สาขา ใกล้กับ ททท. และ สะพานเหล็ก
5264  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องโรงแรมในเชียงใหม่ / Re: อยากทราบว่ามีเกสต์เฮาส์ที่เราสามารถจะเอาหมาไปอยู่ด้วยได้มั้ยคะ เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 09:21:11 AM
ผมเข้าใจว่า คุณ Cherry ต้องการ พัก เป็นเดือน

ลองหาดูบ้านเช่า...น่าจะสะดวกกว่า ในการ เลี้ยงสุนัข

5265  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมูเชียงใหม่ / Re: ข้าวขาหมู "ช้างเผือก" เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 09:15:24 AM
ข้าวขาหมู.....น่าทานมากเลยครับ

ของโปรดเลย ;D
5266  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านอาหาร พื้นเมืองเปิดใหม่แถวนิมมานเหมินทร์-ถนนคันคลอง เมื่อ: มกราคม 02, 2009, 04:05:16 PM
ช่วงปีใหม่...มีแต่ คนถามว่าทานอาหารพื้นเมืองที่ไหนดี

จะแนะนำ....เพื่อนๆที่มาเที่ยว เชียงใหม่ ไปชิมนะครับ
5267  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ รีสอร์ท เชียงใหม่ มากกว่า 250 โรงแรม 053-266550-2 / Re: ยังมีห้องว่างไหม เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 11:42:33 AM
ได้แล้วครับ ของปริ๊น โฮเทล ขอบคุณทุกๆคนมากๆครับ พอดีไปแบบกระทันหัน ได้ตั๋วเครื่องบินก็แบบฟลุ๊คๆ ได้ห้องก็แบบฟลุ๊ค  ;D ;D

ยินดีด้วยครับ...

ขอให้เที่ยว เชียงใหม่ ให้สนุกนะครับ
5268  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ รีสอร์ท เชียงใหม่ มากกว่า 250 โรงแรม 053-266550-2 / Re: ยังมีห้องว่างไหม เมื่อ: ธันวาคม 29, 2008, 10:48:38 AM
แนะนำ โทร ที่ เบอร์ 053-266555 เลยครับ
5269  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เก็บสตรอเบอรี่สดจากไร่ ที่ เชียงใหม่ / Re: สตรีเบอร์ร่อ.... สตอเบอร์รี่ ..อิ อิ เมื่อ: ธันวาคม 28, 2008, 02:52:06 PM
ผมว่า...ปีนี้ สตรอเบอรี่ จะมีราคา แพง นะครับ

สตรอเบอรี่ ไม่ชอบฝน...ฝนก็ดันตก เอาเดือน ธันวาคม...อีก  ???
5270  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เก็บสตรอเบอรี่สดจากไร่ ที่ เชียงใหม่ / Re: แนะนำ...ไร่สตรอเบอรี่ที่ลงไปเก็บได้ด้วยตัวเอง...ที่อ.สะเมิง เมื่อ: ธันวาคม 27, 2008, 03:55:38 PM
มาว่า กันที่ ไร่สตรเอบรี่ แรก ก่อนเลยนะครับ

ซึ่งก็เป็น ไร่สตรอเบอรี่ แรก ที่เราจะเจอ ในอ.สะเมิงนั่นแหละครับ เพราะว่า หากท่าน เดินทางเข้าตัวเมือง สะเมิง

ลองสังเกตุ ป้าย ทางไปไร่สตรอเบอรี่ ทางขวามือ (ก่อนถึงตัวเมืองสะเมิง) ให้เลี้ยวรถ ลงไปเลยครับ

ไร่นี้ชื่อ ไร่ นภ-ภูผา

ดู รีวิว ได้ที่ http://teawchiangmai.com/chiangmaiboard/index.php/topic,1200.msg5732.html#msg5732

5271  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เก็บสตรอเบอรี่สดจากไร่ ที่ เชียงใหม่ / แนะนำ...ไร่สตรอเบอรี่ที่ลงไปเก็บได้ด้วยตัวเอง...ที่อ.สะเมิง เมื่อ: ธันวาคม 27, 2008, 03:48:20 PM
เป็นคำถามที่ถามกันมามากเลยครับว่า

ไปเที่ยวเชียงใหม่ จะไปเก็บสตรอเบอรี่ได้ที่ไหน?

ผมขอแนะนำ เลยครับว่า ให้ไปที่ อ.สะเมิง เพราะการเดินทางสะดวกสบายครับ

ซึ่งสามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง คือ เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง หรือ เส้นทาง หางดง - สะเมิง

และ ไร่สตรอเบอรี่ ที่ แนะนำนักท่องเที่ยว ไป เยี่ยมชม มี อยู่ 2 แห่งครับ

เริ่ม ที่ แห่งแรก ก่อนเลยนะครับ ชื่อ ไร่ นภ-ภูผา กับ ไร่ของลุงสมหวัง

5272  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องรถเช่า-รถสองแถว-รถTAXI-รถตู้ / Re: ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์แถวสถานีรถไฟเชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 25, 2008, 05:49:01 PM
แถว ประตูท่าแพ......มีเยอะแยะครับ
5273  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องโรงแรมในเชียงใหม่ / Re: ขอชื่อที่พักราคาไม่เกิน 500 บาท แถวตลาดประตูเชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 25, 2008, 05:47:02 PM
เข้ามาเห็นด้วย กับ เชียงใหม่ เกท

มีสระว่ายน้ำด้วย
5274  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ดอยอินห้ามรถขึ้นหรือเปล่าครับ เมื่อ: ธันวาคม 25, 2008, 10:29:51 AM
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 ที่ผ่านมา อุณหภูมิลดลงต่ำถึง 3 องศา (บนยอดดอย)

ถ้ายอดหญ้าล่ะก็น่าจะเป็น 0-1 องศาได้เลยทีเดียว ทำให้เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติ "เหมยขาบ"

หรือน้ำค้างแข็งขึ้นบริเวณยอดดอยหลายจุดด้วยกัน

(ข้อมูลจาก www.doiinthanon.com)
5275  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ดอยอินห้ามรถขึ้นหรือเปล่าครับ เมื่อ: ธันวาคม 25, 2008, 10:28:29 AM
ตรวจสอบสภาพการจราจร และ ข้อมูลเกี่ยวกับ ดอยอินทนนท์ ได้ที่

5276  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: มีเวลาวันเดียว จะเที่ยวเชียงใหม่ยังไงเนี่ย! เมื่อ: ธันวาคม 24, 2008, 09:25:53 AM
โปรแกรมแนะนำ เช่น

ช่วงเช้า : ขึ้น ดอยสุเทพ - หมู่บ้านแม้วดอยปุย

ลงจากดอยสุเทพ แวะ ทักทายหมีแพนด้า - ชมทะเลบนดอยที่ ซูอาควอเรี่ยม

หรือ ถ้าไม่เที่ยวสวนสัตว์  หลังจาก ลงจากดอยสุเทพ แล้ว จะไปเที่ยว ดอยอินทนนท์ต่อ ก็ทันนะครับ

ลงจากดอยอินทนนท์ แวะ เที่ยว บ้านถวาย

ตอนเย็น ช้อปปิ้งที่ ไนท์บาซาร์ (พักที่ D2 สบายมาก เดินเที่ยวไนท์บาซาร์สบายเลยครับ)
5277  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จัดโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปายแบบนี้ครับ เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:46:12 AM
อ้างถึง
โปรแกรมวันจันทร์..ทีแรกตั้งใจว่าจะไปปายแต่เช้า แล้วอยู่ที่นั่น2วัน2คืน จันทร์-อังคาร แต่มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ไม่ขึ้นอินทนนท์มันก็ยังไงอยู่..ถามว่าถ้าจะแวะไปอินทนนท์ตอนเช้า แล้วค่อยไปปาย ผมควรวางแผนเวลายังไงดี เพื่อให้ถึงปายราวๆบ่าย 3 กับการเดินทางโดยรถโดยสารสองแถวไปดอยอินฯ และรถตู้ไปปาย

ก็ต้อง ออกเดินทาง ไปดอยอินทนท์ แต่เช้า

แล้ว กลับมา นั่ง รถตู้ เพื่อไปปาย

แต่ดูๆ แล้ว...นั่งรถนานแน่ๆ (เหมือนที่คุณ chiangmaiboy บอกไว้)

5278  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จัดโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปายแบบนี้ครับ เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:42:53 AM
เมื่อ ถึง อ.สะเมิง แล้ว ไม่มีทางโหดเลยครับ

ทางเข้าไร่สตรอเบอรี่ ก็ ไปง่ายๆ

ผมยังเคยเอารถตู้....ขับ เข้าไปได้เลย....ไม่ต้องห่วงครับ
5279  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จัดโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปายแบบนี้ครับ เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:41:13 AM
อ้างถึง
วันอาทิตย์ ไปชมไร่สตรอเบอรี่ที่สะเมิง แต่เพราะขับรถเครื่องไต่เขาไม่เก่ง (ถ้าใครเคยไปป่าตองจากเมืองภูเก็ต..เส้นทางคล้ายกันหรือปล่าวครับ) ดังนั้นหากจะไปรถโดยสาร รถจะไปถึงตัวไร่เลยมั้ยครับ โดยเฉพาะไร่ที่ให้เข้าไปเก็บผลได้ และถ้ารถไปไม่ถึงแล้วเราจะเดินทางต่อไปที่ไร่อย่างไร..เดิน?

ถ้า อ.สะเมิง โดยใช้เส้นทาง หางดง - สะเมิง

จะมีทาง ไฮไลท์ อยู่ช่วงหนึ่ง ที่ชาวบ้าน เรียก โค้งร้อยพับ ต้องไปพิสูจน์ดู

มอเตอร์ไซด์ ขับ ไปได้อยู่แล้ว สบายมาก (สมัยเรียนไปกับเพื่อนๆบ่อย)

ระวัง!! อย่างเดียว ห้ามดับเครื่องลงเขา.... พยายามใช้ เครื่องยนต์เบรกช่วย (ใช้เกียร์ต่ำ)

มอเตอร์ไซด์ไปได้แน่นอนครับ

5280  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: ร้านอาหาร อ.เกียรติชัย....สี่แยกกำแพงดินใต้ เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 21, 2008, 11:58:35 AM
ร้านนี้ เป็นร้านโปรด ของผม สมัยเด็กๆ ที่ต้องไปทานกับครอบครัวประจำ

ร้านเก่าจะอยู่ ตรง ด้าน โรงหนัง ศรีนครพิงค์ เป็นร้านห้องแถว ขายตอนค่ำ หลัง ตลาดเลิก

ผู้คนจะทยอยมากินจนแน่นร้าน

แต่ร้าน ที่เปิดอยู่ปัจจุบัน.... ผม ว่า รสชาติ อยู่ในระดับ พอให้หายคิดถึง

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 18 คำสั่ง