ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
เมษายน 18, 2024, 12:05:44 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ ปัมพ์โพสต์ตอบแต่ emoticon ต่อเนื่อง เพื่อจะให้กระทู้ตัวเองมาอยู่อันดับต้นๆ ประจำ รับสิทธิ์โดนแบน 90 วันครับ

แสดงกระทู้
หน้า: 1
1  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำสถานทีเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่-สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ / Re: "บ้านแม่กลางหลวง" ในหนึ่งใจเดียวกัน เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 02:42:39 PM

แอบนำภาพฝีมือคุณครูหิรัญญิการ์จากเวบอรุณสวัสดิ์มาให้ชมกันค่ะ
ต้องขอบคุณเจ้าของ..มา ณ โอกาสนี้ด้วย
...
2  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำสถานทีเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่-สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ / Re: "บ้านแม่กลางหลวง" ในหนึ่งใจเดียวกัน เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 02:35:51 PM

ใช้เวลาหนึ่่งคืนที่แม่กลางหลวงมาแล้วค่ะ...
บ้านพักหลังใหญ่ ด้านหลังติดลำธาร ด้านหน้าติดนาข้าวสีเขียว
กลางคืน นอนฟังเสียงน้ำไหล เย็นสบาย...
สงบ..ใกล้ชิดธรรมชาติ และสวยสมกับที่ตั้งใจเอาไว้
หากพอมีเวลา..อย่าลืมแวะดูนะคะ..ไม่ผิดหวังค่ะ
:16:
3  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: อินทนนท์ เดือนตุลาสวยไหมค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 12:38:19 PM

ช่วยคอนเฟิร์มว่าเดือนตุลาคม อินทนนท์ยังมีมนต์ขลังค่ะ...
กลับมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมค่ะ อุณหภูมิประมาณ 11 - 12 องศา ไม่เจอฝน เจอแต่ "เหมยจ๊าง" (หมอกเม็ดเบ้งเลย ใหญ่จนเข้าใจว่าเป็นฝน แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าหมอกค่ะ) ไปเดินอยู่แถว ๆ อ่างกาหลวงนานมากเพราะธรรมชาติกำลังสวยได้ใจโข ไม่ชอบไปหลังแม่คะนิ้ง สงสารต้นไม้ค่ะเป็นสีดำ ๆ เต็มไปหมด...เดือนนี้สวยนะคะ แม้สีสันของไม้ดอกจะน้อยไปนิดแต่สีเขียว..จัดมาก..ยังมีความสุขบนอินทนนท์ค่ะ..คอนเฟิร์ม...
908...
4  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: พิชิตยอดดอยอินทนนท์ ก่อนลมหนาวมาเยือน เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 12:24:40 PM

ลองขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลานี้ค่ะ ไม่เจอฝน แต่ข้างบน หมอกหนา และเม็ดใหญ่มากจนเข้าใจว่าเป็นฝน เส้นทางศึกษาธธรรมชาติอ่างกาหลวงกำลังสวยสมบูรณ์แบบที่สุด หากไปหลังจากเกิดแม่คะนิ้ง ต้นไม้ใบหญ้าเป็นสีดำ ๆ เกือบหมด ตอนนี้ สวยมากค่ะ...สิ้นเดือนนี้..จะไปอีกรอบ.. 912.
5  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่หมู่บ้านปกาเก่อญอ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 12:17:33 PM

เป็นที่ ที่สุดยอดเลยค่ะสำหรับผู้ที่ต้องการหาความสงบ เพิ่งไปค้างมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาที่ผ่านมานี่เองค่ะ ข้าวกำลังสวยมาก อากาศดี นอนได้เต็มอิ่ม ตื่นแต่เช้านั่งมองขอบฟ้าเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ อยู่บนบ้านจนสว่างก็ัยังไม่อยากกลับเลยค่ะ ชิมกาแฟคุณสมศักดิ์มาแล้ว (ไม่มีรสเปรี้ยวที่เรา ๆ คุ้นชินเลย.หอมมาก.ขอ-บอก) ตอนกลางคืน นอนฟังเสียงน้ำไหล (นึกว่าฝนตก) เพลินค่ะ...ลองไปกันดูนะคะ... 913
6  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องรถเช่า-รถสองแถว-รถTAXI-รถตู้ / Re: เพิ่งไปใช้บริการรถแดงนำเที่ยวของป้าเพ็ญมา ประทับใจมากๆเลยมาบอกต่อค้า (เชียงใหม่) เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 12:05:06 PM

เพิ่งจะใช้บริการป้าเพ็ญ - ลุงแก้วมาเหมือนกันค่ะ ได้เบอร์ติดต่อจากที่นี่จึงตัดสินใจโทรหาป้าเพ็ญ...บอกได้ว่าไม่ผิดหวังจริง ๆ ไม่รู้สึกว่าเป็นคนอื่นเลยค่ะ..งานนี้ ป้าเพ็ญมอบหมายให้ลุงแก้วพาไปค่ะ..ขึ้นไปอยู่บนอินทนนท์ทั้งวัน พักที่แม่กลางหลวง แล้วต่อไปที่บ้านวัดจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา พักที่ ออป.วัดจันทร์ (ซึ่งคณะฯ ตัดสินใจพักต่ออีกวัน เนื่องจากเหนื่อยมาก) ลุงแก้วบอกว่าจะไปเที่ยวปาย หรือหาที่เที่ยวที่อื่นก็ได้ ถ้าคนเที่ยวมีกำลังพอ สงสัยลุงแก้วจะพาตะลอนมากกว่านี้ แต่คณะนี้ เที่ยวตามประสา สว. ตะลอนมากไม่ไหวค่ะ
มีความสุขกับทริปนี้มากจริง ๆ ค่ะ จึงบอกต่อ.. :5569fb93:..
7  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 10:18:08 AM
ขอบคุณ คุณ auto มากค่ะ นอกจากจะจัดให้เจ้าหมีมาเต้นให้ดูเพลิน ๆ แล้ว ยังใจดีอีกด้วย ขอบคุณอีกครั้งค่ะ จบทริปแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังนะคะ...
8  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 11:06:14 AM

จากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่เช้าวันอาทิตย์
วันแรก..แวะพักทำธุระที่สันป่าตองตอนเช้า แล้วจะขึ้นอินทนนท์เลยค่ะ (ใช้บริการรถตู้พร้อมคนขับค่ะ) น่าจะอยู่ที่อินทนนท์ทั้งวันแล้วพักที่แม่กลางหลวง 1 คืน..
วันที่สอง..จุดหมายอยู่ที่บ้านวัดจันทร์ จะแวะพิพิธภัณฑ์พระพิฆเณศ และ บ้านร้อยอันพันอย่างก่อนดิ่งไปบ้านวัดจันทร์ (ต้องอ้อมโลกใช่มั้ย.. แล้วจะหาข้าวซอยอร่อย ๆ ก่อนขึ้นวัดจันทร์ได้แถวไหนคะ) พักที่ ออป.วัดจันทร์ค่ะ...
วันที่สาม..กลับจากวัดจันทร์ ยังไม่มีโปรแกรม แต่บ่าย ๆ ตั้งใจจะไปสวนพฤกษศาสตร์ทวีชลค่ะ วันนี้ พักในตัวเมืองเชียงใหม่ อาจชวนกันไปเดินหาของฝากแถวไนท์บาร์ซาร์
วันสุดท้าย..จะขึ้นภูพิงค์ค่ะ มีวัดศรีสุพรรณ และบ้านถวายเป็นเป้าหมาย ตอนเย็นทานข้าวบ้านเพื่อนที่สันป่าตอง อาจแวะที่กาดฝรั่งนิดนึงก่อนกลับกรุงเทพฯ...

ไม่ทราบว่าโปรแกรมทริปนี้ แน่นไป หรือหลวมไปไหมคะ เพื่อนเค้าอยากทานข้าวซอย ไปซื้อขนมร้านเรือนไม้ไทยใหญ่ และอาหารเหนือที่ครัวเพชรดอยงาม ช่วยแนะนำให้เหมาะสมอีกครั้งได้ไหมคะ..ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับน้ำใจชาวเชียงใหม่ค่ะ...
(จากคนต่างจังหวัดถูกย้ายมาทำงานเชียงใหม่ค่ะ...)
906
9  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: ร้านอาหารที่เป็นของดารามีที่ไหนบ้าง เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:37:25 PM

ถ้าจำไม่ผิด ร้านเค้าอยู่ในโครงการนิ่มซิตี้เดลี่ แถว ๆ แยกสนามบิน ชื่อออนาเม้นท์ บาย เต๋า สมชาย เข็มกลัด  เป็นร้านขายเครื่องประดับ ลูกปัดโบราณและของแต่งบ้าน ค่ะ  :16:
10  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: ลาบไก่บ้านโฮ่ง สาขา3.... อ.สันทราย เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:20:41 PM

ตอนเข้าไปซักพักนึง จะเจอทางแยกซึ่งมีวัดอะไรซักอย่างตั้งอยู่ ให้เลี้ยวไปทางด้านขวามือ อย่าไปทางซ้าย...
ร้านนี้ เปิดเพลงเพราะด้วยค่ะ..รับประทานอย่างมีความสุข...
กระซิบนิดนึง..หากขับรถไปเพื่อสังสรรค์
ตอนจอดรถ ให้กลับหัวรถ ตั้งลำเตรียมออกรอไว้เลยค่ะ..5.5.5+
  :onion2012:
11  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: ร้านอาหารที่เป็นของดารามีที่ไหนบ้าง เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 02:49:54 PM
ร้าน พี่เต๋า...นี่ดีนะครับ ไม่ต้อง เอา เท้าไป...อิอิ

ไป หา เอาข้างหน้า ได้เลย

5..5..5..5+
นอกจากจะดูเจ้าหมีเต้นจนเพลินแล้ว ยังได้ฮาอีกต่างหาก...
12  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วงหยุดยาวนี้เชียงใหม่จะคึกคักขึ้นไหมครับ เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2010, 12:53:30 PM
ช่วงนี้เชียงใหม่มีฝนเรื่อย ๆ ค่ะ...หากไม่รำคาญฝน ก็ยังคงเที่ยวได้สนุก..
เท่าที่สังเกตเห็น รถราแถว ๆ ถนนเส้นเชียงใหม่ - ฮอด ก็ยังคงคึกคัก
(หากเป็นวันหยุดก็มากกว่าคำว่าคึกคักเยอะเลย)  :26:

สรุปแล้ว คงเป็นเพราะยังไม่ใช่ช่วงฤดูท่องเที่ยว ก็เลยยังไม่คึกคักเท่าที่ควรค่ะ
13  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / สมาชิกใหม่ - ขอคำแนะนำค่ะ เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2010, 12:46:19 PM
ช่วงเดือนตุลาที่จะถึงนี้ จะมีเพื่อนจากต่างจังหวัดและครอบครัวขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่ค่ะ คงเป็นก่อนวันหยุดยาวน่าจะซัก 4 วัน 3 คืน เท่าที่คุย ๆ กัน สถานที่สำคัญ ๆ ที่เค้าอยากไปคือบ้านวัดจันทร์ สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล โครงการห้วยฮ่องไคร้ บ้านแม่กลางหลวง น้ำตกรักจัง และอินทนนท์ เท่าที่ทราบ ช่วงวัยของคณะนี้น่าจะอยู่ที่ 35 ปี - 65 ปี ก็เลยค่อนข้างจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับการจัดโปรแกรมให้ รวมถึงสถานที่เข้าพักด้วย อีกอย่างเค้าคงเอารถตู้มาจากกรุงเทพฯ เลย บางท่านไปมาหลายที่แล้วอะไรทำนองนั้น ปวดหัวอยู่หลายวันแล้วค่ะ
ครูบาอาจารย์ทั้งนั้น เลยแก้ปัญหาไม่ตก  :22:  ขอคำแนะนำด้วยนะคะ....
หน้า: 1

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.111 วินาที กับ 19 คำสั่ง