ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤษภาคม 06, 2024, 12:35:31 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ  โพสหัวข้อเดียวซ้ำๆ กัน รับสิทธิ์ โดนลบกระทู้ และโชคดีได้รับสิทธิ์แบนฟรี 90 วันครับ

แสดงกระทู้
หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 »
4021  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 02:51:56 PM
วันสุดท้าย
ตอนเช้า ไปเดิน ตลาดวโรรส

สายๆ เที่ยว น้ำพุร้อน สันกำแพง

อ.บ่อสร้าง

ต่อด้วย เวียงกุมกาม

4022  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 02:50:32 PM
วันแรก ถึงเชียงใหม่

ขี้นดอยสุเทพ (มีคิวรถสองแถว ขึ้น ที่ หน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

ลงจากดอยสุเทพ แวะ เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่

บ่ายๆ ไปเที่ยว เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง .... ซึ่งที่เที่ยว มีเยอะ ตลอดสองข้างทางครับ

ตอนค่ำ ไป เดิน ช้อปปิ้ง ไนท์บาซาร์ ถนน ช้างคลาน

วันที่ สอง ไปเที่ยว เส้นทาง ดอยอินทนนท์ครับ

มีคิวรถสองแถว สาย เชียงใหม่ - จอมทอง ที่ ตลาดประตูเชียงใหม่

แล้วไปต่อ รถสองแถว ขึ้นดอยอินทนนท์ ที่ ด้านหน้า วัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง

เส้นทาง นี้ เที่ยวได้ทั้งวัน เลยครับ
4023  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 11:33:31 AM
เช้ารุ่งขึ้น
-ดอยอินนนท์
-พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ
-บ้านถวาย
-***** ตรงนี้ผมอยากให้ไปจบที่ปายช่วงเย็น เพื่อจะพักที่ปาย 1 คืน เลยน่ะครับ *****

จริงๆ ก็ เที่ยว ตามนี้ได้

แต่ความเห็นส่วนตัวผม ผมว่า เดินทางเหนื่อย และเสียเวลาเดินทาง มากเลยนะครับ

ถ้า อยากไป ปาย ทำไม ไม่เที่ยว ปายเลยครับ เพราะว่า ที่เที่ยวระหว่างทางไป ปาย มีเยอะ เหมือนกันนะครับ
4024  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: วัดในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:28:45 AM
อยากถามว่าวัดในตัวเมืองเชียงใหม่มีวัดอะไรหน้าไปบ้างครับที่สำคัญผมไม่ได้นำรถไปด้วยจะเดินทางไปได้อย่างไรดีครับ  ขอบคุณครับ

วัดในเชียงใหม่ มี เยอะมาก แต่ละวัด เป็นวัดเก่าแก่ มี ประวัติความเป็นมาแทบทุกวัด

วัดสำคัญ เช่น วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดสวนดอก วัดเจ็ดยอด วัดอุโมงค์ วัดโลกโมฬี ฯลฯ

ซึ่ง การเดินทาง สามารถ ใช้บริการ สี่ล้อแดง (รถสองแถว ได้เลยครับ ) อาจจะเหมา แล้ว ให้สองแถว พาไปก็ได้ครับ
4025  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:26:03 AM
อีกนิดครับ ช่วยแนะนำที่พักให้ด้วยครับในแต่ละวันครับ

เรื่องที่พัก ตรวจสอบ ได้ที่ หน้าแรกของเว็บนี้เลยครับ

เลือกราคา, ดูภายในห้องพัก และ ทำเลที่ตั้งโรงแรม ได้ตามใจชอบเลยครับ

โทร ไปถาม ได้ที่ 053-266-555 เลยก็ได้ครับ
4026  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:24:22 AM
วันอาทิตย์ ไปเชียงราย
-น้ำพุร้อนแม่ขะจาน
-วัดร่องขุ่น
-ดอยแม่สลอง
-พระดำหนักดอยตุง
-พระธาตุดอยตุง
-สวนแม่ฟ้าหลวง
-เหนือสุดยอดแดนสยาม (อ.แม่สาย จ.เชียงราย)หรือ ข้ามฝั่ง ไปช้อปปิ้ง ฝั่งพม่า
-กลับที่พัก

เพิ่ม ไป สามเหลี่ยมทองคำ ก่อนกลับ เชียงใหม่ ก็ได้ครับ
4027  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:23:35 AM
ถ้าอยากเดิน ถนน คนเดินวันอาทิตย์ ที่ เชียงใหม่ นี่ต้อง สลับ ไป จ.เชียงราย วันจันทร์ เอา นะครับ

โปรแกรม ก็จะเป็น

วันอาทิตย์ ไปเที่ยว เส้นทาง ดอยอินทนนท์

วันจันทร์ ไป เที่ยว จ.เชียงราย ครับ

แต่ถ้าตามโปรแกรมนี้ คงต้องกลับ วันอังคาร ตามแผนเดิม.....ถ้าอยากกลับวันจันทร์ ก็ ตามโปรแกรมเดิมเพีงแต่ไม่ได้เดินถนนคนเดินเท่านั้นครับ  912
4028  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:18:43 AM
-ไปสันกำแพง
-ขึ้นดอยปุย ดอยสุเทพ
-พระตำหนักภูพิงค์รราชนิเวศน์
-ไนท์บาซาร์ ถ.ช้างคลาน
-กลับที่พัก

จริงๆแล้ว วันนี้ ถ้ามาถึงเชียงใหม่ เช้าๆ แนะนำ ขึ้นไปดอยสุเทพ ก่อนเลยดีกว่าครับ เพราะ จะไม่ร้อน :26:

ลงจากดอยสุเทพ ก็ ไปเที่ยว ที่อยากไป เช่น ไปสันกำแพง

ต่อด้วย เวียงกุมกาม

ตอนค่ำ ไป ช้อปปิ้ง ต่อ ที่ ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลานครับ
4029  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ผมได้จัดทริปเชียงใหม่ ช่วยดูให้หน่อยครับ ^^ เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:15:20 AM
อ้างถึง
-ช่วยคิดต่อให้หน่อยครับ หรือกลับวันจันทร์ได้เลยรึเปล่าครับ T T  เพราะใจอยากกลับวันจันทร์ดึกๆ

ได้ครับ เพราะเท่าที่ดู วันแรก ก็เที่ยว ได้ครบแล้วครับ
4030  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: กรุณาแนะนำทริปสร้างบุญกราบพระเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 01:55:56 PM
เท่าที่ดู มีเวลา 3 วัน ก็ แนะนำ ไป วันละ จังหวัดเลยครับ

เช่น วันแรก ไหว้พระที่ จ.เชียงใหม่ พระพุทธบาทสี่รอย แม่ริม-พระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่

มีเวลาเหลือ ก็ อาจจะไป ไหว้พระตามวัดที่สำคัญ ใน ตัวเมืองเชียงใหม่ ก็ได้ครับ

วันที่ 2 ไป จ.เชียงราย เพื่อไหว้ พระธาตุดอยตุง-พระธาตุจอมกิตติ เชียงราย

(อาจจะแวะเที่ยว วัดร่องขุ่น ก่อน ถึง เชียงราย ก็ได้ครับ)

เที่ยว จ.เชียงราย

ตอนเย็น เดินทางกลับมา จ.เชียงใหม่

วันที่ 3 ไป ไหว้พระ ที่ จ.ลำพูน ไหว้ พระธาตุหิริกุญชัย

วัด อื่นๆ ใน จ.ลำพูน เช่น วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
วัดพระบาทห้วยต้ม เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอลี้ เป็นวัดประจำหมู่บ้านชาวเขาพระบาทห้วยต้ม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลนาทราย ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 10 กิโลเมตร แยกจากทางหลวงหมายเลข 106 บริเวณกิโลเมตรที่ 46 - 47 เข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณทางเข้ามีอนุสาวรีย์พระครูบาชัยวงศาตั้งอยู่ ตามประวัติเล่าว่า มีชาวลัวะ 2 คน ชื่อแก้วมาเมืองและพยา มาจากเมืองเถิน และพรานล่าเนื้อ 8 คน เข้าป่าล่าสัตว์ได้มาพบพระพุทธเจ้าซึ่งเสด็จมาโปรดพุทธบริษัทบริเวณนี้ จึงนำเนื้อสดที่ล่ามาได้ถวายแด่พระพุทธเจ้า แต่พระพุทธเจ้าไม่ฉันเนื้อ พวกพรานจึงนำข้าวและผักไปต้มที่ข้างห้วย พอสุกแล้วจึงนำมาใส่บาตร เมื่อฉันเสร็จแล้วพระพุทธเจ้าจึงเทศโปรดเมตตาให้พวกลัวะและพรานทั้ง 8 คนฟัง จนเกิดศรัทธาขึ้น จึงขออาราธนาพระพุทธเจ้าเหยียบหินให้เป็นรอยพระพุทธบาท ประดิษฐานไว้ให้เป็นที่สักการะบูชาของพุทธบริษัททั่วไป

วัดพระบาทห้วยต้มมีอาณาบริเวณกว้างขวาง ภายในมีสิ่งก่อสร้างทำจากศิลาแลงที่ขุดได้จากบ่อศิลาแลงด้านหลังของวัด และมีองค์พระธาตุที่ได้รับการตกแต่งอย่างงดงาม โดยครูบาชัยวงศา พระอาจารย์ชื่อดังของทางภาคเหนือเป็นผู้บูรณะก่อสร้างและจากศรัทธาของบรรดาชาวกะเหรี่ยงที่อยู่รอบบริเวณวัด ชาวกะเหรี่ยงเหล่านี้นอกจากจะทำไร่ทำสวนแล้ว ยังมีอาชีพเป็นช่างฝีมือ ทอผ้า ทำสร้อยคอ และเครื่องเงินเป็นอุตสาหกรรมครัวเรือน และทุกปีประมาณเดือนธันวาคมชาวกะเหรี่ยงจะจัดงานชุมนุมชาวกะเหรี่ยงและสืบสานวัฒนธรรม มีกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ การแสดงทางวัฒนธรรมชาวดอย การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และออกร้านจำหน่ายสินค้าฝีมือชาวกะเหรี่ยง บริเวณบ้านพระบาทห้วยต้ม

วัดพระพุทธบาทตากผ้า
วัดพระพุทธบาทตากผ้า       ตั้งอยู่ตำบลมะกอก เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 106 ช่วงกิโลเมตรที่ 136 – 137 เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นบันไดทางขึ้นวัดอย่างชัดเจน วัดนี้เป็นปูชนียสถานสำคัญของจังหวัดลำพูน ตามตำนานการสร้างวัดเล่าว่าพระพุทธองค์พร้อมด้วยสาวกได้เสด็จจาริกสั่งสอนไปตามที่ต่างๆ จนถึงที่แห่งนี้ได้รับสั่งให้นำจีวรที่ซักระหว่างทางออกมาตากกับหน้าผาหิน ซึ่งปัจจุบันก็ยังปรากฏเป็นรอยตารางคล้ายจีวรของพระอยู่จนทุกวันนี้ จากนั้นจึงทรงอธิษฐานเหยียบพระบาทประดิษฐานรอยไว้บนลานผาลาดซึ่งเป็นที่ตั้งวัดในปัจจุบัน และบนม่อนดอยเบื้องหลังวัดได้มีการสร้างพระเจดีย์ ซึ่งเป็นศิลปะที่ผสมผสานจากพระธาตุดอยสุเทพและพระธาตุหริภุญชัย โดยมีบันไดนาค 469 ขั้น เชื่อมระหว่างเจดีย์บนม่อนดอยกับวัดพระบาทตากผ้าที่เชิงดอย ปัจจุบันสามารถนำรถขึ้นไปได้ เมื่อถึงวันแรม 8 ค่ำ เดือนแปดเหนือ ซึ่งตรงกับวันถวายพระเพลิงพระสรีระของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะมีการสรงน้ำพระพุทธบาทเป็นประเพณีทุกปี
4031  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอรบกวนท่านสมาชิกช่วยจัดทริปกทม-เชียงราย-ปาย-เชียงใหม่ให้หน่อยครับขับรถไปเอง เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 09:46:49 AM
ขอบคุณมากครับคุณauto ถ้าผมจะล่องจากเชียงรายมาทางฝาง ไม่ทราบจะดีไหมครับ

ก็ได้ครับ

ที่เที่ยว ก็มี เช่น วัดท่าตอน, สวนส้ม, บ่อน้ำพุร้อนฝาง, อ่างขาง

เชียงดาว, ถ้ำเชียงดาว เป็นต้นครับ
4032  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ถามเส้นทางค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 09:37:54 AM

ถ้า จะไปอ.ปาย โดยมาจากตัวเมือง เชียงใหม่  (เส้นทาง หมายเลข107)

ยังไง ก็ต้องผ่าน แยก แม่ริม - สะเมิง ครับ (ทางหมายเลข 1096)

เพราะฉะนั้น ถ้ากลับตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเดิม ก็ ผ่าน แยกนี้ครับ แวะ ไปเที่ยว ได้เลย 913
4033  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอรบกวนท่านสมาชิกช่วยจัดทริปกทม-เชียงราย-ปาย-เชียงใหม่ให้หน่อยครับขับรถไปเอง เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 01:59:19 PM
โปรแกรม ก็น่าจะเป็น

วันที่ 27 : เที่ยว จ.เชียงราย

วันที่ 28 : เที่ยว จ.เชียงราย

โปรแกรม เที่ยว เช่น ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ ภูชี้ฟ้า - ขึ้นดอยตุง -  แม่สาย - ตลาดท่าขี้เหล็ก -  สามเหลี่ยมทองคำ

วันที่ 29 : ออกเดินทาง ไป ปาย

เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ใน ปาย

พักที่ ปาย

วันที่ 30 : ออกเดินทาง ไป จ.เชียงใหม่
เก็บสถานที่ท่องเที่ยว ระหว่างทาง ปาย - เชียงใหม่
ถึง อ.แม่ริม แวะเที่ยว เชียงใหม่ สาย แม่ริม - สะเมิง
ตอนเย็น มีเวลา ไป เที่ยว ไนท์ซาฟารี
กลับที่พัก

วันที่ 31 : มีที่เที่ยว อีกหลายเส้นทาง ใน เชียงใหม่ เช่น

ไปเที่ยว เส้นทาง ดอยอินทนนท์

วันที่ 1 : วันนี้เดินทาง กลับ

ที่เที่ยว เช่น ตอนเช้า ไปช้อปปิ้ง ตลาดวโรรส เลือกซื้อของฝากเมืองเชียงใหม่

สายๆ จะขึ้น ไปดอยสุเทพ ก็ยังทันครับ (ไม่ทราบว่ากลับกี่โมง....คำนวนเวลาเอาเองนะครับ)
4034  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอรบกวนท่านสมาชิกช่วยจัดทริปกทม-เชียงราย-ปาย-เชียงใหม่ให้หน่อยครับขับรถไปเอง เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 01:50:35 PM
อ้างถึง
ได้มีจองที่พักที่เชียงรายวันที่27

แสดงว่า วันแรก ไป เชียงราย เลย
ถ้าวันนี้ นอนที่ เชียงใหม่ เป็น วันอาทิตย์ ไปเดินถนนคนเดินวันอาทิตย์โต้ลมหนาว ได้นะครับเนี่ย  912
4035  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 09:46:24 AM
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยก็ดีนะครับ เช่น มาถึงเชียงใหม่ กี่ โมง

สถานที่ ที่ อยากเที่ยว ครับ....เผื่อ จะได้แนะนำ ได้ถุกใจ ยิ่งขึ้นครับ  912
4036  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน-เชียงราย 2วัน ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 02:47:51 PM
ส่วน วันที่ 2 ม.ค ก็น่าจะขึ้น ภูชี้ฟ้า แต่เช้าตรู่ เพื่อไปดู พระอาทิตย์ขึ้น

จากนั้น ก็ เห็บตก สถานที่ท่องเที่ยว สำคัญ ในจ.เชียงราย เช่น

ดอยแม่สลอง, ดอยตุง
4037  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน-เชียงราย 2วัน ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 02:45:40 PM
ขอบคุณ สำหรับแผนที่ เชียงราย ครับ

สำหรับ ความคิดเห็น ของผม

อ้างถึง
วันที่ 1 ม.ค. ต้องการไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ แล้วจึงออกเดินทางไปเชียงราย
จองที่พักไว้ที่ริมกก รีสอร์ท 2 คืน(วันที่ 1-2 ม.ค.)

ลงจากดอยสุเทพ มุ่งหน้าสู่ จ.เชียงราย

แวะ เที่ยว วัดร่องขุ่น ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงราย
แล้วไป แม่สาย สามเหลี่ยมทองคำ หอฝิ่น เมืองโบราณเชียงแสน
4038  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 05:06:28 PM
ขากลับ เค้าให้กลับ ขึ้นไป ด้วย กระเช้าไฟฟ้า หรือ ที่นี่เค้าเรียก Scenic Flyway

ชอบไอเดียเค้าจริงๆ ทำให้ดู มีของเล่นเยอะ
4039  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:43:05 PM
ชอบตรงไอเดีย ของเค้า ที่เอารถขนถ่านหิน มาให้เรานั่งลงไปในเหมืองถ่านหินสมัยก่อน
เหมือน เล่นเครื่องในสวนสนุกเลย (หวาดเสียวนิดหน่อย)
4040  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:41:52 PM
ต่อด้วย สถานีรถรางไฟฟ้า Railride  เพื่อนั่งรถรางไฟฟ้า ซึ่งดัดแปลงมาจากรถขนถ่านหินในสมัยก่อน และมีความชันถึง 52 องศา วิ่งผ่านทะลุหุบเขาอันสูงชัน และให้ท่านได้ขึ้นกระเช้าตัวใหม่ล่าสุด Scenic Flyway
4041  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:38:59 PM
ถ่ายกับตู้ไปรษณีย์ของออสเตเลีย
แล้ว ไปเที่ยวต่อที่ Scenic World - Blue Mountains Australia
4042  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:38:15 PM
หลังจากนั้น ก็ ไปออกเดินทางต่อ
ไปยัง วนอุทยานแห่งชาติบลูเม้าท์เท่น

ชมเขาสามอนงค์ Three Sister ที่เป็น    ตำนานความรักอันแสนเศร้าของยักษ์สาวอะบอริจิ้น และชมความงามของวนอุทยานแห่งชาติไกลสุดลูกตา

4043  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:33:29 PM
ถ่ายกับธงชาติ ออสเตเลีย
4044  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:30:31 PM
ที่นี่เค้ามีเจ้าตัวนี้กันเยอะมาก(สงสัยจะเหมือนสุนัขบ้านเรา..อิอิ)
4045  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:29:33 PM
สัตว์อีกชนิดหนึ่งที่ใครๆมาเที่ยวออสเตเลีย ต้อง มาถ่ายรูปด้วย

ใช่แล้วครับ เจ้าจิงโจ้ นั่นเอง
4046  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:26:40 PM
สงสัย กลัว ตื่นมา ต้องมาเป็นแบบให้นักท่องเที่ยว  908
4047  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:25:37 PM
ไม่ได้แค่ตัวเดียว เล่น นอนกันหมดเลย  915 :14:
4048  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:24:27 PM
เจ้าตัวนี้ (หมีโคล่า) นอน ได้ทั้งวัน  905
4049  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:20:21 PM
แกะที่โดนโกนขน ออก ดูแล้วไม่เหมือนแกะเลย  902
4050  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:10:32 PM
ลุงเค้าโชว์สาธิตการตัดขนแกะ ..เผลอแป๊บเดียว โกนซะเกลี้ยงเลย  911
4051  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอรบกวนท่านสมาชิกช่วยจัดทริปกทม-เชียงราย-ปาย-เชียงใหม่ให้หน่อยครับขับรถไปเอง เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 04:07:51 PM
ขอรายละเอียดเพิ่มเติม ก็ดีนะครับ

เช่น มีเวลาเที่ยว กี่วัน มาวันไหน กลับวันไหน

ต้องการ ค้างคืน ที่ไหนบ้าง หรือ แม้กระทั่ง สถานที่ที่ต้องการไปเที่ยวในแต่ละที่ครับ 913
4052  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:07:55 PM
คนร่วมโต๊ะ สั่ง บะหมี่แห้งมาทาน ก็ดูน่าทานดีครับ
4053  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:07:01 PM
อันนี้เป็น เกาเหลารวมครับ  909
4054  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:05:45 PM
ทีเด็ด นอกจากเนื้อเป็ดที่อร่อยแล้ว น้ำซุปเข้มข้น และ บะหมี่ ยังเหนียวนุ่ม อร่อยอีก :onio:
4055  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:04:40 PM
เมนูเด็ดของร้าน ต้องนี่เลย บะหมี่เป็ดตุ๋น
4056  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:02:45 PM
ข้าวสวยร้อนๆ กับ เนื้อเป็ด คำพอดี  อร่อยครับ
4057  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 03:00:20 PM
คราวนี้มาดู หน้าตา อาหาร ที่ไปชิมมากันบ้างนะครับ

เริ่มด้วย ข้าวหน้าเป็ด
4058  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 02:59:00 PM
เรื่องที่จอดรถ ไม่ต้องห่วงครับ ถ้า หน้าร้านว่างก็จอดได้เลย
ถ้า หน้าร้าน เต็ม มีที่จอดรถ อยุ่ด้านหลังครับ  913
4059  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 02:57:15 PM
ขอยืม ลายแทงที่ตั้ง ทางไป ร้านนี้ ของ คุณ HayleyCMU มาเลยหละกันครับ เพราะ เขียนไว้ละเอียดดี

ร้านอ๊อดเป็ดพะโล้เป็ดตุ๋น คนชอบทานเป็ด ลองร้านนี้เลยครับ อร่อยดี เปิดเช้าถึงบ่ายแก่ๆทุกวัน อยู่บนถนนช้างคลาน ถ้ามาจากไนท์บาร์ซ่า ผ่านโรงแรมแชงกรีล่าที่อยู่ซ้ายมือ ตรงไปเรื่อยๆ --> ตรงผ่านแยกรพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่ไปก่อน (รพ.อยู่ตรงแยกฝั่งขวา) ให้พ้นแนวตึกแถวทางซ้ายก่อน (จะมีร้านเป็ดอีกร้านอยู่ในตึกแถว ไม่ใช่ร้านที่จะแนะนำ) --> เลยไปเรื่อยๆ ทางซ้ายจะเห็นร้าน VDO/VCD เป็นหลังเล็กๆทางซ้าย ร้านอ๊อดเป็ดพะโล้เป็ดตุ๋น จะอยู่ถัดไป ระหว่างร้าน VCD กับตึกแถวที่มีร้านขายเครื่องดนตรี  ฝั่งตรงข้ามถนนจะเป็นร้านอาหารจีนใหญ่ๆชั้นเดียวกับ Office ของ Standard Tour

เป็นร้านหลังคาสูงๆโล่งๆโปร่งๆ จอดรถริมถนนได้เลยหรือจอดที่จอดด้านหลังร้าน  ร้านสะอาด นั่งไม่อึดอัด ที่อร่อยนอกจากก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้เป็ดตุ๋น ก็มีเป็ดกะเพรา เป็ดพริกไทยดำที่ได้ลงหนังสือพิมพ์ของเชียงใหม่ หรือจะสั่งเป็ดสับมาทานกับข้าวสวยร้อนๆก็ได้ ร้านนี้ไม่ได้เก่าแก่โบราณ แต่หลายคนบอกว่าอร่อยกว่าร้านเป็ดเก่าแก่ร้านอื่นของเชียงใหม่ แล้วแต่ชอบนะครับ แต่ผมติดใจไปทานหลายรอบแล้ว แถมต้องซื้อกลับไปฝากที่บ้านอีก
4060  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด....ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย ใน เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 02:55:16 PM
ไปชิม ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตามคำแนะนำ ของคุณ HayleyCMU ที่เคยเขียนโพสท์แนะนำไว้ครับ ในกระทู้ก่อนหน้านี้

ร้านที่ไปชิม ชื่อร้าน อ๊อด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด

ไปชิม มาแล้ว ปรากฏว่า อร่อย ครับ....เลยเก็บ มาโพสท์ แนะนำ ให้ไปชิมบ้างครับ

4061  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ไปเชียงใหม่ครั้งแรก ช่วยจัดทริปด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 02:20:32 PM
คิดว่าไม่ นะครับ

แต่อย่างไร แล้ว ลองสอบถาม ไปที่ อุทยานฯ ก่อน ดีกว่าครับ

โทร. 0 5321 0244
4062  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 12:24:59 PM
มาเป็น เด็ก เลี้ยงแกะ ที่ ออสเตเลีย ดีไหมเนี่ย  912
4063  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 12:21:34 PM
ถ่ายกับ สัตว์พื้นเมือง ของเค้า
4064  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 12:18:00 PM
มา ออสเตเรีย ก็ต้องไป ดู หมีโคล่า

เช้า วันนี้ โปรแกรม ไปดู หมีโคล่า กับ สัตว์พื้นเมือง ของ ออสเตเรีย ที่ โคล่าปาร์ค

โคอาล่าปาร์ค  สวนสัตว์เปิดที่รวบรวมสัตว์พื้นเมืองออสเตรเลียที่หาดูได้ยาก  อาทิ หมีโคล่า จิงโจ้ วอลลาบี้ นกอีมู วอมแบท และอื่นๆ อีกมากมาย ชมการให้อาหารและสนุกสนานกับการถ่ายรูปกับบรรดาสัตว์ รวมทั้งชม การสาธิตการตัดขนแกะพันธุ์ต่างๆ และการต้อนแกะด้วยสุนัขแสนรู้
4065  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / ท่องเที่ยว ทั่วโลก / Re: บันทึกการเดินทาง...เด็กดอย หนีหมีแพนด้า ไปดูหมีโคล่า ที่ออสเตเลีย(Australia) เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 11:55:35 AM
มาดู ใน ห้องน้ำบ้าง...อุกรณ์ ให้มา ครบครัน
4066  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ไปเชียงใหม่ครั้งแรก ช่วยจัดทริปด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:56:31 AM
วันที่สาม :
เห็นโปรแกรม วันนี้ ไป พักที่ อช.ดอยอินทนนท์

คิดว่า โปรแกรม เที่ยววันนี้ ก็ เป็น เส้นทาง ดอยอินทนนทื เลยครับ

ซึ่ง ที่เที่ยว ก็ มีเยอะ อีกเช่นกัน ครับ (ไม่ต้องห่วงเลยครับ จะมีป้ายบอกสถานที่ ไว้ตลอดทาง...ชอบใจที่ไหน แวะเที่ยว ได้ตามสะดวกเลยครับ)
4067  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ไปเชียงใหม่ครั้งแรก ช่วยจัดทริปด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:54:43 AM
วันที่ สอง : เห็น พักที่ อช.สุเทพ-ปุย

ไม่รู้ว่า ต้องการ พักผ่อน บนดอยเลยหรือเปล่า หรือว่า ไปเที่ยว แล้วกลับมาพัก บนดอย

โปรแกรม เช่น เที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่

หลังจากนั้น ขึ้น ดอยสุเทพ ต่อ ด้วยเที่ยว สถานที่สำคัญบนดอยสุเทพ

แล้ว พักผ่อน ที่  อช.สุเทพ-ปุย
4068  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ไปเชียงใหม่ครั้งแรก ช่วยจัดทริปด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:52:04 AM
วันแรก ระหว่างทางที่มา

แวะเที่ยว เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ก่อนก็ได้นะครับ

หรือ แวะ วัดพระธาตุลำปางหลวง ก่อน เข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ก็ได้ครับ

ถึง เชียงใหม่ ตอนเย็น

ถ้ายังไม่ง่วงนอน ไป ช้อปปิ้งที่ ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลาน ก่อนก็ได้
4069  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ไปเชียงใหม่ครั้งแรก ช่วยจัดทริปด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:50:20 AM
อ้างถึง
ผมใช้รถนิสสัน ทีด้า เกียร์ออโต้1600ซีซ๊  ไม่ทราบว่าจะขับขึ้นดอยไหวหริอเปล่าครับ

สบายครับ..แต่ อยู่ที่ เทคนิค การขับด้วยนะครับ เช่น ไม่เหยียบเบรคมาก จนเบรคไหม้

ผมเห้น บางคน เวลา ขับลงเขา แตะเบรค ตลอด เลยครับ...กลิ่นไหม้ นี่ ฟุ้งเลยครับ
(ถึงอย่างไรแล้ว ผมว่า บางที ก็จอดแวะ ค่อยๆ ไปก็ได้ครับ)
4070  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน-เชียงราย 2วัน ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:47:45 AM
เดินทาง ออกจาก กทม. กี่โมงครับ
เพราะว่า ถ้าวันแรก ออกจาก กทม. สายหน่อย ก็ คงถึง เชียงใหม่ เย็นแล้ว
หรือว่า มาโดยเครื่องบิน ครับ แล้ว ถึง เชียงใหม่ กี่โมงครับ  912

และ อยากทราย สถานที่ ที่ ต้องการไปเที่ยว ด้วยครับ เผื่อ จะได้แนะนำ ให้ถูกใจยิ่งขึ้นครับ  913
4071  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / วัดในจังหวัดเชียงใหม่ / Re: พระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำปีเกิดขาล เมื่อ: ธันวาคม 18, 2009, 03:44:56 PM
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

4072  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / วัดในจังหวัดเชียงใหม่ / พระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำปีเกิดขาล เมื่อ: ธันวาคม 18, 2009, 03:43:58 PM
พระธาตุช่อแฮ เป็นพระธาตุ 1 ใน 12 ราศี คือเป็นพระธาตุประจำปีเกิดสำหรับคนที่เกิดปีขาล หากนำผ้าแพรเนื้อดีไปถวายสักการะองค์พระธาตุช่อแฮ จะทำให้ชีวิตมีความผาสุข มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หน้าที่การงาน และมีพลังคุ้มครองป้องกันศัตรูได้

4073  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: ไปกืนโจ๊กฮ่องกงที่เชียงใหม่ เมื่อ: ธันวาคม 18, 2009, 09:52:23 AM
ขอบคุณที่....นำมาบอกครับ  901
4074  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / แนะนำร้านอาหารอร่อย ทั่วไทย / Re: ไก่ย่างวิเชียรบุรี....จ.เพชรบูรณ์ เมื่อ: ธันวาคม 18, 2009, 09:25:53 AM
เคยทานร้านนี้3ครั้ง ห่างกันครั้งละปี ครั้งแรกรสชาดดี ครั้งที่2 OK ครั้งที่3 ผิดหวังอย่างแรง ไก่ย่างจนไหม้ ปีกแทบไม่เหลือ เราไม่ได้โวย ตัดเอาส่วนที่ไหม้ออกเท่านั้น ไปตอน9-10โมงเช้า สั่งอะไรก็ไม่มี ปลาดุกย่าง ตำหอยดอง นี่แต่เช้าแล้วนะ กลับมาที่กรุงเทพ ข้างถนนโลคัลโรด ช่วงจากดอนเมืองไปรังสิต มีร้านข้างทางเป็นเพิงขายไก่ย่างวิเชียรบุรี รสชาดดีกว่ามากๆๆ เลยคุยกับเจ้าของร้านถึงร้านนี้ เขาบอกว่า ตั้งทีหลังทุนหนา เน้นสถานที่เลยดึงดูดใจคนกรุง ขายดิบขายดี ชาวบ้านแถวนั้นไม่กินกัน ไม่อร่อย ร้านตาแป๊ะ ดั้งเดิมดีกว่า คราวหน้าไม่เข้าเป็นครั้งที่4แล้ว พอกันที เสียชื่อไก่ย่างวิเชียรบุรีมากๆ

ขอบคุณ...ข้อมูล ที่ นำมาเล่าสู่กันฟังครับ  :onio:
4075  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / กอล์ฟเชียงใหม่-สนามกอล์ฟเชียงใหม่, คุยเรื่องกอล์ฟ กับ โปรเชียงใหม่-อุปกรณ์กอล์ฟ / Re: สนามกอล์ฟสำหรับเยาวชน เมื่อ: ธันวาคม 17, 2009, 11:48:27 AM
ประมาณ ชั่วโมงนึงครับ

ไปทาง นิคม อุตสาหกรรม ลำพูน จะเร็วกว่า
4076  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนจัดทริปให้ด้วยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 02:14:00 PM
อ้างถึง
การเดินทางโดยรถตู้จากเชียงใหม่สู่เชียงรายระยะเวลาประมาณเท่าไรคะ

เดินทาง  ประมาณ 2 ชั่วโมงครับ

ส่วน สถานที่เที่ยว ผมแนะนำ บอกคนขับรถตู้ เลยครับ ว่า เราไปต้องการที่ไหน

คนขับ ทุกคน จะสามารถ แนะนำ สถานที่เที่ยว และ เวลาในการเดินทางไปตามที่ต่างๆ ได้ ทุกคนครับ
4077  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำครับ เชียงใหม่ อ่างข่าง เชียงราย 8 วัน เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 11:33:59 AM
ขอบคุณทุกคำแนะนำคร๊าบบบ

เที่ยว ให้สนุกนะครับ  909
4078  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนจัดทริปให้ด้วยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 11:31:54 AM
อ้างถึง
zoo aquarium ในสวนสัตว์โอเคมั้ยคะ ปลาตัวใหญ่รึยังคะ

ผมว่า ก็ โอเค นะครับ

4079  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนจัดทริปให้ด้วยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 11:30:12 AM
วันที่เที่ยวที่เชียงใหม่ ก็ จะเป็น

วันที่1 : ตอนเช้า ขึ้น พระธาตุดอยสุเทพ - หมู่บ้านแม้วดอยปุย

ลงจากดอยสุเทพ แวะ ทานอาหารกลางวันที่ ร้าน Boat ถ.ห้วยแก้ว

ไปเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่ (เด็กๆ น่าจะชอบครับ...มี ที่เที่ยวเยอะ เช่น หมีแพนด้า, โดมหิมะ , อควอเรี่ยม, รถราง, ขี่ม้าเที่ยว เป็นต้น)

เที่ยวได้จนถึงเย็นเลยครับ

ตอนเย็น อาจจะไป เที่ยว ไนท์ซาฟารี ต่อก็ได้ครับ

วันที่ 2 : ถ้าอยากขี่ช้าง แนะนำ ไป เที่ยว เส้นทาง แม่ริม - สะเมิงครับ

ที่เที่ยว มีเยอะ แวะ ได้ตามใจชอบ ก่อน กลับ เลยครับ
4080  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนจัดทริปให้ด้วยค่ะ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 09:48:18 AM
อ้างถึง
ส่วนทริปเชียงใหม่อีก 2 วันยังไม่ได้คิดเลยค่ะ

อยากเที่ยว ที่ ไหนบ้างครับ เผื่อ จะได้แนะนำถูก  912

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 18 คำสั่ง