ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤษภาคม 02, 2024, 09:50:37 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ การกระทำใดๆ  เพื่อที่จะให้กระทู้ตัวเองมาอยู่อันดับต้นๆ ประจำ หากพิจารณาแล้วว่า ไม่เกิดประโยชน์กับผู้เข้าชม  ก็รับสิทธิ์โดนแบนเหมือนกันครับ

แสดงกระทู้
หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 »
4501  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: เดินทางไปสะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 01:00:13 PM
ไป อ.สะเมิง จาก ตัวเมืองเชียงใหม่ มี 2 เส้นทางครับ คือ

เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง (ทางหมายเลข 1096)     กับ อีกเส้นทางคือ

เส้นทาง หางดง - สะเมิง  (ทางหมายเลข 1269)

ส่วนตัวผมแล้ว เดินทางด้วยมอเตอร์ไซด์ ไป อ.สะเมิง สบายมาก  ทั้ง 2 เส้นทาง  913

และ วิวแต่ละเส้นทาง จะไม่เหมือนกัน (สวยทั้งคู่)  :onio:

4502  ข้อมูล ทริปการเดินทาง ที่พัก โรงแรม ปาย แม่ฮ่องสอน / แนะนำปาย เมืองในฝัน - ที่พัก โรงแรมปาย แม่ฮ่องสอน การเดินทาง / Re: ####รบกวนด้วยมีเรื่องถาม กลัวมากๆ######## เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 09:51:28 AM
ขับ มอเตอร์ไซด์ ไป ปาย ถ้าขับไหว ผมว่าก็ โอเค นะครับ...ค่อยๆขับไป...ทางไป ปาย ยังงัย มันก็ใช้ความเร็วไม่ได้มากอยู่แล้ว  905

บรรยากาศ และ วิว สองข้างทาง ที่ไป ก็ สวย...

มีจุดแวะพัก ชมวิว อยู่หลายจุด

และ  มอเตอร์ไซด์เอาไปใช้ ที่ ปายได้ด้วย  909
4503  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / Re: รวม เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 02:43:41 PM

<a href="http://www.4shared.com/embed/113913168/6f453c45" target="_blank">http://www.4shared.com/embed/113913168/6f453c45</a>

ลาแล้วภูพิงค์

โอ้เคยภิรมย์ สุขสมจินต์ แผ่นฟ้าแผ่นดิน เชียงใหม่
ขวัญข้า คือดอยสุเทพเด่นไกล ภู พิงค์นั่นไง
ชีวิตแห่งเรา ไม่ลืมร้างรา สามัคคี
ที่สวนดอกนี้ ไงเล่า สายธารห้วยแก้วเย็นใสดั่งเงา
เหมือน ใจพวกเรา ใสเย็นดั่งธาร
ทอง กวาวเหมือนความฝัน ร่วงพลัน เตือนถึงวันคืนผ่าน
อยู่กันมานาน ร่วมมิตรสราญ
สราญ สดใส แต่วันนี้ไปไม่เหลือเลย
ลาแล้วที่เคย เชยใกล้ ขอลา โอ้ลาที่รักแห่งใจ
ถึงกายห่างไป ฝังใจไม่เลือน
โอ้เคยภิรมย์ สุขสมจินต์
แผ่นฟ้าแผ่นดิน เชียงใหม่ ขวัญข้าคือดอยสุเทพเด่นไกล
ภู พิงค์นั่นไง ชีวิตแห่งเรา
ไม่ลืมร้างรา สามัคคี ที่สวนดอกนี้ ไงเล่า
สายธารห้วยแก้วเย็นสวยดั่งเงา เหมือนใจพวกเรา ใสเย็นดังธาร
ทอง กวาวเหมือนดังฝัน ร่วงพลันเตือนถึงดังคืนผ่าน
อยู่กันมานาน ร่วมมิตรสหาย
ถึงกายห่างไป ฝังใจไม่เลือน
4504  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: วันว่าง ๆ กับการเดินทางท่องเที่ยวใน อ.แม่จอนหลวง จ.เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 12:01:16 PM

โห.. อารัยเนี่ย อยู่ในมุ้ง  914
4505  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:53:37 AM
วันจันทร์

ที่เที่ยว อีกที่ ที่นักท่องเที่ยว นิยม ไปเที่ยว คือ เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง

ซึ่ง มีที่เที่ยว เยอะครับ ตลอด สองข้างทาง
4506  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:51:12 AM
วันอาทิตย์

ไหนๆมาเที่ยวเชียงใหม่แล้ว ขึ้นไป จุดที่สูงที่สุดของประเทศไทย หน่อยก็ดีนะครับ  908

ช่วงเช้า ออกเดินทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ ไป อ.จอมทอง

แวะนมัสการ วัดพระธาตุศรีจอมทอง ก่อน ขึ้นดอยอินทนนท์

ขึ้นดอยอินทนนท์ ซึ่ง มีที่เที่ยว เยอะมาก ตลอดสองข้างทาง จนถึง จุดสูงสุดยอดแดนสยาม

ขากลับ จาก ดอยอินทนนท์ จะแวะ หมู่บ้าน ถวาย อ.หางดง ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ก็ได้นะครับ

ตอนเย็น วันนี้ เป็น วันอาทิตย์ ไฮไลท์ ที่นักท่องเที่ยว นิยม คือ การมาเดิน ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ที่ เชียงใหม่

มีสินค้า แปลกๆ เยอะมาก ต้องไป เดินชมดูนะครับ

4507  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:44:59 AM
ลองดู โปรแกรม แนะนำ นะครับ

วันเสาร์
ช่วงเช้า ขึ้นดอยสุเทพ - หมูบ้านแม้วดอยปุย - พระตำหนักภูพิงค์

ลงจากดอยสุเทพ แวะเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่

บ่ายๆ ไป เที่ยว น้ำพุร้อน อ.สันกำแพง

แวะ เที่ยวช้อปปิ้ง สินค้าพื้นเมือง ที่ อ.บ่อสร้าง

ค่ำๆ ไปเที่ยว ไนท์ซาฟารี หรือ ไปทานขันโตก ชมการแสดงพื้นบ้านลานนา

ยังไม่ง่วงนอน ไป เดินช้อปปิ้ง ต่อ ที่ ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลาน
4508  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:42:01 AM
รีสอร์ท ที่คนนิยมไปพัก เยอะ ก็อยู่ในโซน พื้นที่ อ.แม่ริม กับ อ.หางดง ครับ ลองเข้าไปเลือกดูนะครับ  901
4509  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:41:01 AM
ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากเกินไป รบกวนคุณ Auto ช่วยแนะนำรีสอร์ท วันนี้ก็ดีครับ เพราะเย็นนี้มีเพื่อนเข้าไปงานไทยเที่ยวไทยเผื่อรีสอร์ทที่แนะนำมาจัดบูธ มีส่วนลดดีๆ จะได้จองไว้ครับ

ลองดูที่หน้าแรก ของเว็บนี้ดูนะครับ www.teawchiangmai.com

ลองเลื่อนลงมาดูด้านล่าง มี รีสอร์ท สวยๆ ให้เลือกเยอะเลยครับ

ลอง คลิก เข้าไปดู รูปถ่ายของรีสอร์ทแต่ละที่ ว่าชอบหรือไม่

และ ลองดูอัตรา ค่าพักด้วยนะครับ ว่า ชอบที่ราคาเท่าไหร่

บางรีสอร์ทก็ พักห้องหนึ่ง ได้หลายคนครับ

4510  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:28:14 AM
ที่สำคัญ...ภายในร้าน ดู สะอาดดี
4511  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:27:10 AM
สิ่งที่เพิ่มความอร่อยอีกอย่างก็คือ ผักกาดแก้ว ที่ใส่มากับก๋วยเตี๋ยว

ทานแล้ว กรอบๆ หวานๆ ดีครับ  :11:
4512  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:26:06 AM
ลองสังเกตู ดูนะครับว่า
ร้านนี้จะให้ พวกลูกชิ้น หรือ เนื้อหมู มาเต็มถ้วยเลย

บางร้านไปทาน มี พวกเนื้อหรือ ลูกชิ้น อยู่นิดเดียว
4513  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:24:54 AM
 :25:
4514  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:23:08 AM
ที่อยากแนะนำให้สั่งมาลองทาน คือ พวกต้มยำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เส้นเล็กต้มยำ หรือบะหมี่ต้มยำ
มีให้เลือกทั้ง แบบแห้งต้มยำ และ น้ำต้มยำ
อร่อยครับ  :onio:
4515  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:22:03 AM
มาดู เมนู ของร้านเค้ากันนะครับ  909
4516  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:21:28 AM
ลูกชิ้นปลา อัดแน่น เต็มตู้หน้าร้าน
4517  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / Re: เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:20:25 AM
ที่ตั้งของร้านนี้ จะอยู่กับใกล้ๆ สี่แยก อบต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (ตรงคันคลองชลประทานเชียงใหม่)

หรือ เส้นทาง ที่จะขึ้นไป อ.สะเมิง นั่นเอง

ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับ ตลาดสดวิบูลย์ทอง (ตามรูป)

ถ้าขับรถมา ให้มาทางถนนสายเชียงใหม่-หางดง เลี้ยวขวาไปทางถนนสายสะเมิง ถึงสี่แยกคันคลอง ตลาด สังเกตุห้างโลตัส ตลาดสดวิบูลย์ทอง
ร้านนี้จะอยู่ตรงข้าม
4518  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ / เจ๊ดา..ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อร่อย เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:17:43 AM
ปกติจะไม่ค่อยได้ผ่านไปแถว สี่แยก อ.สะเมิง บ่อยนัก เลยไม่ค่อยรู้จัก ร้านอร่อยๆแถวนั้น

มีเพื่อนฝูงแนะนำ...พาไปทานร้าน ก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ อยู่ร้านหนึ่ง

ร้านนี้ชื่อว่า เจ๊ดา ลูกชิ้นปลาไร้สาร

ลักษณะ ร้าน จะเป็น ห้องแถว 2 ห้อง หน้าตาตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ
4519  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัด Trip เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ให้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:48:34 AM
มากันเยอะ...ไปนอนรีสอร์ท รับ ลมหนาวก็ดีนะครับ

เช่น รีสอร์ท แถว อ.แม่ริม หรือ ไม่ก็ แถว เส้นทาง หางดง -สะเมิง มีรีสอร์ทสวยๆเยอะ

ถนนคนเดิน มีวันอาทิตย์ ตอนเย็นครับ

ส่วนโปรแกรม เที่ยว ลองจัดมาให้ช่วยดูก็ได้นะครับ...จะได้ ถูกใจคนเที่ยวยิ่งขึ้นครับ  916
4520  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนช่วยจัดทริปให้ด้วนะค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 09:20:35 PM
เดี๋ยวก่อนครับ  908

จขกท. จะไปเที่ยว เชียงราย หรือ แม่ฮ่องสอน กันแน่ครับ  :17:

เพราะว่า พระธาตุดอยตุง อยู่ เชียงราย ไม่ใช่เหรอครับ  914
4521  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ ติชมเรา โพสรูปประทับใจที่ไปเที่ยวมา ลูกค้าบอกต่อ / Re: ขอบคุณคุณ auto และเว็ปเที่ยวเชียงใหม่ค่ะ ไปเที่ยวเชียงใหม่สนุกมากๆ ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 09:16:00 PM
ยินดีครับ  912

เข้ามาอ่านแล้ว....รีวิว สนุก ครับ  :onio:

ขอบคุณ ที่ เก็บเรื่องราว การเดินทางมาแบ่งปัน นนะครับ  903
4522  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / Re: เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 11:32:36 PM
เพลง เจิญแอ่วเมืองเหนือ

<a href="http://www.4shared.com/embed/116511253/5e0f2f00" target="_blank">http://www.4shared.com/embed/116511253/5e0f2f00</a>
4523  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / Re: เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 11:23:39 PM
QJ01 02. แอ่วเมืองเหนือ (สนิท ศ.).mp3

QJ01 07. หมู่เฮา (สนิท ศ.).mp3
4524  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / Re: เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 11:20:56 PM
เพลง สวัสดีเจ้า

<a href="http://www.4shared.com/embed/116448517/46f52bc7" target="_blank">http://www.4shared.com/embed/116448517/46f52bc7</a>
4525  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / Re: เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 10:54:10 PM
<a href="http://media.imeem.com/m/6iwDVHyZBA/aus=false/" target="_blank">http://media.imeem.com/m/6iwDVHyZBA/aus=false/</a>

นิราศเวียงพิงค์

โอ้ เวียงพิงค์ดังเวียงสวรรค์ สวยกว่าถ้อยคำเสกสรร ที่พรรณาเปรียบเปรย
แดนไหนอื่น หมื่นแสนบ่แม้นได้เลย เฮานี้สุดหาถ้อยเอ่ย เปรียบเปรยงามนั้นได้หนา
หากใครแม้น เที่ยวไปได้เห็นสักครา เขาคงจะจำติดตา ตรึงอุรามิเคยเสื่อมคลาย
คู่ เวียงพิงค์คือปิงสุดงาม สวยอยู่บ่เคยเสื่อมทราม ช่างงามซึ้งใจบ่วาย
น้ำใสเย็น มองเห็นจนพื้นหาดทราย ปลาน้อยแตกฝูงกระจาย อยู่ในธาราน่าชม
ช่างพาฝัน งามนั้นชวนฉันชื่นชม ฉันพลอยคลายความโศกตรม นั่งชมน้ำปิงสุขใจ
เบื่อ ลำน้ำเฮาไปแอ่วดอย ผาเงิบชวนเพลินใช่น้อย
แอ่วดอย แสนเพลินกระไร มีน้ำตก และนกบินร้องก้องไพร
ยินเสียงมันแล้วสุขใจ สุขใดบ่มีเปรียบปาน โอ้เวียงพิงค์ แม้ฉันจากไปแสนนาน
แต่ความหมุนเวียนแห่งกาล บ่ได้ทำให้ข้าลืม
4526  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ ท่องเที่ยว - ข่าวสารเกี่ยวกับเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือ / รวม เพลง แอ่วเหนือ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 10:13:14 PM
เพลงแอ่วเหนือ

<a href="http://www.youtube.com/v/Bw5a9PikaS4&amp;hl=en&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Bw5a9PikaS4&amp;hl=en&amp;fs=1&amp;</a>
4527  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 09:23:53 PM
หลบความวุ่นวายในเมือง...ไปสูด อากาศ สดชื่น บ้างนะครับ
 915

<a href="http://www.fwdder.com/player/video/9108/0" target="_blank">http://www.fwdder.com/player/video/9108/0</a>
4528  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 04:58:22 PM
ลักษณะ รถสองแถว ที่ ขึ้นดอยสุเทพ ในเชียงใหม่

(คนเชียงใหม่ เรียก รถ สี่ล้อแดง)  913
4529  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 04:55:13 PM
คิวรถสองแถว ด้านหน้า ดอยสุเทพ
4530  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 04:51:14 PM
เช่ามอเตอร์ไซด์ขับ ก็ สะดวก ในการเดินทาง ไปแต่ละที่

ถ้า นั่งรถสองแถว เช่น

ถ้าขึ้นดอยสุเทพ ไป ขึ้น ที่ หน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีคิวรถขึ้นดอยสุเทพ

และ ที่ บริเวณ ด้านหน้า วัดพระธาตุ ดอยสุเทพ จะมีคิวรถ ต่อ ไปยัง หมู่บ้านแม้วดอยปุย

ถ้า ไป ดอยอินทนนท์

ไปขึ้นรถสองแถว สาย เชียงใหม่ จอมทอง ที่ บริเวณ ตลาดประตูเชียงใหม่ ไปลง ที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง จะมีคิวรถสองแถว ด้านหน้าวัดต่อขึ้น ดอยอินทนนท์

ส่วน วันที่ ไป ห้วยน้ำดัง เช่า มอเตอรืไซด์ขับก็ได้....ขับชมวิวไปเรื่อยๆ รับลมหนาว ได้บรรยากาศ ครับ  901

4531  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 03:34:39 PM
วันที่สาม

ตอนเช้า เดินทาง ไปเที่ยว ห้วยน้ำดัง

กลับจาก ห้วยน้ำดัง สามารถ เที่ยว เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง (มีที่เที่ยวเยอะ ตลอด สอง ข้างทาง เช่นกัน)

ตอนเย็น กลับ เข้าตัวเมืองเชียงใหม่

มาเดิน ถนนคนเดินวันอาทิตย์ โดยเริ่มจาก ข่วงประตูท่าแพ

สามารถแวะ ไหว้พระที่ วัดพระสิงห์ และ วัดเจดีย์หลวง ได้ (ทั้งสองวัดเป็นวัดสำคัญในเมืองเชียงใหม่ และ อยู่บริเวณ ถนนคนเดิน)
4532  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 03:31:27 PM
วันที่สอง เป็น ส้นทางสู่ ยอดดอย อินทนนท์

ออกเดินทาง สู่ ยอดดอยอินทนนท์ แต่เช้า

ซึ่ง มีที่เที่ยวเยอะมาก ตลอดเส้นทาง สู่ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ช่วงเย็น กลับจากดอยอินทนนท์ แวะ ช้อปปิ้ง ที่ หมู่บ้านถวาย (เวลาขึ้นกับว่าใช้เวลาในการเที่ยวเส้นทางดอยอินทนนทืนานแค่ไหน?)

ใกล้ๆกับ หมู่บ้าน ถวาย ถ้ามีเวลาเหลือ ก่อน 6 โมงเย็น สามารถไปเที่ยว สวนราชพฤกษ์ได้ (ปิด 6 โมงเย็น)

ถ้าไม่มีเวลาก็ ไป เที่ยว ไนท์ซาฟารี ต่อ เลย

จะมีโซน เดินชมสัตว์ และ นั่งรถชมสัตว์ (ไม่น่าพลาด)

ตอน ค่ำ ถ้า อยากช้อปปิ้งต่อ วันนี้ มีถนนคนเดินวันเสาร์ ที่ ถนน วัวลาย

หรือ ไปเดินไนท์บาซาร์ ต่อ จากเมื่อวานก็ได้

กลับที่พัก
4533  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปหน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 03:26:51 PM
วันแรก ถึงเชียงใหม่  909

ช่วงเช้า ขึ้น ไป ดอยสุเทพ - ดอยปุย - พระตำหนัภูพิงค์

ลงจากดอยสุเทพ แวะ ทักทาย หลินปิง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ (อยู่ตรงตีนดอยสุเทพเลย)

ช่วงบ่ายๆ ออกจากสวนสัตว์ ไป เที่ยว เวียงกุมกาม ต่อ

มื้อเย็น ทานขันโตก

ยังไม่ง่วงนอน ไป เดิน ช้อปปิ้ง ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลาน
4534  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:54:11 PM
อร่อยและถูก...ยังคอนเฟิร์ม เหมือนเดิม ร้านนี้  :onio:

ช่ายยยย  913
4535  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเส้นทางแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ฮอด เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:48:40 PM
เอาข้อมูล ของ เส้นทาง มาเพิ่มเติม...ให้นะครับ  :16:

ในอดีตสมัยปายยังไม่โด่งดังเหมือนวันนี้ การไปเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอนหลายคนจะนึกถึงเส้นทางการท่องเที่ยวแบบวงกลม ที่มีจุดเริ่มต้นจาก อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
จากนั้นเข้าสู่จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านทาง อ.แม่สะเรียง และใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 ผ่าน อ.แม่ลาน้อย ขุนยวม อ.เมือง และเข้าสู่ ถนนทางหลวง1095 ผ่าน ปางมะผ้า ปาย จากนั้น จะ วกกลับเข้าสู่ เชียงใหม่ อีกครั้งที่ อ.แม่แตง เป็น อันเสร็จสิ้นเส้นทางวงกลม

นับเป็นจุดเด่นของการท่องเที่ยวภายใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีเส้นทางหลวงทอดยาวต่อกันเพียงสายเดียว และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะตลอดทาง

ทำให้วางแผนขับรถเที่ยวได้ง่ายไม่ยุ่งยาก แม้ยะเป็นเส้นทางขึ้นเขาเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม และในปัจจุบันเส้นทางหลวงหมายเลข 108 + 1095 นี้ก็ยังได้รับความนิยมเฉกเช่นเดิม แถมยังสะดวกสบายกว่าเก่า เพราะ มีเครื่องบินให้บริการจากเชียงใหม่ ไปลง อ.ปาย และ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทุกวัน

แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณขับรถมาเที่ยวเอง สิ่งสำคัญที่สุดของการขับรถฝ่า 1,864 โค้ง บนถนนสายนี้ก็คือ การตรวจเช็คสภาพรถและเบรคให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

ข้อมูลจาก

Trips  October 2009
4536  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเส้นทางแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ฮอด เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:30:53 PM
รถเล็ก ก็ ขับไปได้ สบายครับ  913
4537  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:16:30 PM
ในรูป เป็น ทางเข้า ก่อนถึงตัวเมือง อ.สะเมิง

จะเห็น ว่า มีรถผ่านไปผ่านมา น้อยมาก  905

อย่างที่เคยบอกไว้ครับ...สะเมิง ยัง เป็นเมือง ที่สงบ สวยงาม ธรรมชาติยังไม่ถูกทำลายไปมาก

ผู้คน(โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว) ยัง ไปเยือนไม่มาก

และ ที่สำคัญ อยู่ใกล้ ตัวเมืองเชียงใหม่ เดินทางไม่ไกล 916
4538  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:01:21 PM
 :25:

4539  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 02:00:03 PM
แวะสูดอากาศให้เต็มปอดเลยครับ  :25:

4540  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 01:59:01 PM
 :25:
4541  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / ทิวทัศน์ ป่า สะเมิง... ถ่าย ที่ จุดชมวิว สะเมิง เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 01:57:59 PM
หากใครใช้เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง จะผ่าน จุดชมวิวสะเมิง

ลองแวะ ไป สูดอากาศ สดชื่น ดูนะครับ พร้อม วิวสวยๆ ของ ป่าสะเมิง

ฟังเพลงบรรเลงประกอบ
4542  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยดูโปรแกรมหน่อยคะ จะไปเชียงใหม่ ปีใหม่นี้ เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 11:09:15 PM
สวัสดีครับ 903

สำหรับ อ.สะเมิง แนะนำ โทร.ไปสอบถามข้อมูล เพิ่มเติม 912

กับ คนท้องถิ่นใจดี โดยตรงเลยนะครับ... สอบถาม ได้เลยครับเกี่ยวกับที่เที่ยว - ที่กางเต้นท์ - ที่พัก ใน อ.สะเมิง

ชื่อ คุณโจ ครับ หมายเลข 081-8813919

บอกว่า มาจากเว็บเที่ยวเชียงใหม่ นะครับ 908

4543  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนช่วนจัดทริปให้ด้วยค้า เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 09:43:34 PM
อ้างถึง
วันแรก  ดอยสุเทพ  ไร่สตรอเบอรี่  ม.แม้วดอยปุย พระตำหนักภูภิงค์ ไนท์บาร์ซ่า

ช่วงนี้ สตรอเบอรี่ ยังไม่ออก... ตัดทิ้ง ไปได้เลยครับ

วันสอง  (ตื่นเช้า) ดอยอินทนนท์  พระธาตุศรีจอมทอง สวนราชพฤกษ์ Night Safari ไปช็อป........

แวะ พระธาตุศรีจอมทอง ก่อน ขึ้น ดอยอินทนนท์  ลงจาก ดอยอินทนนท์ แวะ ชมสวนราชพฤกษ์ ต่อ ด้วย ไนท์ซาฟารี

อ้างถึง
วันสาม (ตื่นสาย) เที่ยวเวียงกุมกาม ตลาดวโรรส  ชมเมืองโบราณ(วัดสิงห์ วัดเจดีย์หลวง) ดูหลินปิง
เวลาเหลือไปCentral เชียงใหม่  ไปสนามบินก่อน19.30 น.

เรียงตามลำดับ...แนะนำ ไปเที่ยว ตลาดวโรรสตอนเช้า ต่อ ด้วย เวียงกุมกาม... กลับมาชม วัดพระสิงห์ และ วัดเจดีย์หลวง (ทั้ง 2 วัด อยู่ใกล้กันครับ)....มีเวลาเหลือ ไป เยี่ยม หลินปิง
4544  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยดูโปรแกรมหน่อยคะ จะไปเชียงใหม่ ปีใหม่นี้ เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 04:50:04 PM
สะเมิงมีอะไรเที่ยวหรือคะ

ธรรมชาติ...ขุนเขา

ผู้คน ยังไม่ หนาแน่น

แต่ ตอนนี้ คนชอบ ไปเก็บ สตรอเบอรี่ ที่ อ.สะเมิง
4545  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยดูโปรแกรมหน่อยคะ จะไปเชียงใหม่ ปีใหม่นี้ เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 04:07:43 PM
เห็น จขกท. ไป อ่างขาง มาแล้ว.. เอ..จาแนะนำที่ไหนดี น้า 912

ขุนช้างเคี่ยน ก็ดีนะครับ..ใกล้ ตัวเมือง เชียงใหม เดินทางไม่เหนื่อย

อ.สะเมิง...ก็เงียบดี (เหมือน อ.ปาย เมื่อ สัก 10 ปี ที่แล้ว..)

ไม่รุ้ว่า สนใจ ไปที่ไหนเหรอครับ... เผื่อ จะช่วย คอมเม้นท์  913

4546  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยดูโปรแกรมหน่อยคะ จะไปเชียงใหม่ ปีใหม่นี้ เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 03:29:25 PM
จากแม่แจ่ม..มา ดอยสุเทพ
ผมว่า ก็ ไม่ไกล มากนะครับ....ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

บ้านขุนช้างเคี่ยน ดอก ซากุระ จะสวยมากช่วงนั้น...แต่ แถว ๆ ดอยอินทนนท์ ก็มี
4547  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเทศกาลยี่เป็งปี 2552 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 10:13:28 AM
อ้างถึง
5. คือการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเชียงใหม่ครับ

นอกจากพระธาตุดอยสุเทพแล้ว  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ต้องไปสักการะกราบไหว้นี่ มีที่ใดบ้างครับ (ที่สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปได้นะครับ)

วัดพระสิงห์

วัดเจดีย์หลวง

วัดเจ็ดยอด

วัดสวนดอก

4548  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเทศกาลยี่เป็งปี 2552 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 10:11:35 AM
จากตาราง ด้านบน (ไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาด....ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ)

คือ

หมายเลข 17 :  การแสดง แสง สี เสียง กลางลำน้ำปิง

หมายเลข 22 :  การประกวด กระทงเล็ก

และ ที่ ต้องไม่พลาดเลยคือ การ ชม

การประกวด แห่กระทงใหญ่ (หมายเลข 25).....   909

ซึ่ง ให้ ไป ชมที่ หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ (เจดีย์ขาว)
4549  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเทศกาลยี่เป็งปี 2552 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 10:08:05 AM
4550  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามเทศกาลยี่เป็งปี 2552 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 10:01:03 AM
เข้ามาตอบ ตาม ข้อมูล ที่ กระผม รู้ก่อนนะครับ...

จริงๆแล้ว โคมลอย กับ โคมไฟ นี่ต่างกันนะครับ

สมัยก่อน งาน ยี่เป็ง นี่เค้า จะปล่อยแต่โคมลอย ซึ่ง จะปล่อยกันตอนกลางวัน .... ลักษณะโคมลอย ก้ จะคล้ายๆ กับ บอลลูน นั่นแหละครับ

ซึ่ง สามารถ หา ดูได้ตาม วัดต่างๆ ในเชียงใหม่

ส่วน โคมไฟ นี่ เค้า จะปล่อยกัน ตอนกลางคืน (แต่ ผมไม่รู้ว่า ประเพณีนี้ มาเริ่มกันตอนนไหน ... ซึ่ง สมัยก่อน ผมไม่เห็นมี)

สถานที่ปล่อยเยอะๆ ก็ น่าจะเป็น ธุดงคสถาน แม่โจ้ สันทราย นั่นแหละครับ

อ้างถึง
4. อากาศที่เชียงใหม่ตอนนี้ และช่วงนั้นจะเป็นยังไงบ้างครับ ยังจะมีฝนอยู่มั้ยครับ

อากาศที่เชียงใหม่ ... ตอนนี้ เริ่มเย็นแล้ว โดยเฉพาะ ในช่วงเช้าๆ
ฝนมีตกบ้างบางวัน ....แต่ไม่ถึงกับ ตกทั้งวันทั้งคืน

ปกติ ช่วง ลอยกระทงทุกปี ... จะเป็นช่วงเข้าสู่ หน้าหนาวแล้ว อากาศจะเย็นสบาย....ซึ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันมาเที่ยว รับลมหนาว ลอยกระทง ที่เชียงใหม่

หา มุม ลอยกระทงที่ดีๆ ... บรรยากาศ โรแมนติกมาก
4551  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: รีวิว..ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุร้อนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:36:19 PM
 :16:
4552  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:28:31 PM
ลาด้วยภาพนี้...นะครับ  909
4553  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:27:09 PM
ร้านค้า และ ร้านอาหาร
4554  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:26:32 PM
กาแฟสด ดอยฟ้าห่มปก  :111:
4555  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:25:20 PM
ใกล้ๆ กับ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ยังมี ร้านขายของที่ระลึก และ ร้านอาหาร ไว้บริการ  908
4556  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:23:31 PM
เจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์นักท่องเที่ยว..มาให้คำแนะนำ ให้ความรู้ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้ดีมาก   :onio:
4557  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:22:11 PM
ปฎิทินท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
4558  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:21:12 PM
มาดูกันว่า ใน อุทยานแห่งชาติฟ้าห่มปก มีอะไรเที่ยว บ้าง  912
4559  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:20:01 PM
มาเยี่ยมชม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว กันบ้าง  916
4560  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / แนะนำ น้ำพุร้อน ในเชียงใหม่ / Re: ไปคลายหนาว...ที่ บ่อน้ำพุรอนฝาง - อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 03:11:49 PM
ห่างออกไปทางทิศตะวันตกของบ่อน้ำพุร้อน ประมาณ 100 เมตร จะพบกับลำห้วยแม่ใจ ซึ่งมีแหล่งต้นน้ำจากดอยผ้าห่มปกไหลผ่านหุบเขา ก่อนลงสู่แม่น้ำฝาง สายธารใสไหลเย็นตลอดทั้งปี ใต้ร่มเงาไม้ในป่าเบญจพรรณที่ร่มรื่น ลงเล่นน้ำสัมผัสความใสเย็นได้ตลอดทั้งปี

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.124 วินาที กับ 18 คำสั่ง