ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
เมษายน 26, 2024, 04:39:05 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ การกระทำใดๆ  เพื่อที่จะให้กระทู้ตัวเองมาอยู่อันดับต้นๆ ประจำ หากพิจารณาแล้วว่า ไม่เกิดประโยชน์กับผู้เข้าชม  ก็รับสิทธิ์โดนแบนเหมือนกันครับ

แสดงกระทู้
หน้า: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 »
2581  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:44:43 PM
มณฑปภูมิพล (พระเจ้าเก้าตื้อจำลอง)
2582  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:38:34 PM
เนื่องจาก ภายในวัด มีสถานที่สำคัญ อยู่เยอะมาก
แนะนำ ศึกษา จากแผนที่ ก่อนก็ได้ครับ จะได้ ไปได้ครบ
2583  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:35:49 PM
มาถึงแล้ว ครับ วัด พระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

เอา ข้อมูล และ ประวัติ ของวัด มาเพิ่มเติม ครับ

วัดพระบาทห้วยต้ม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลนาทราย ห่างจากตัวอำเภอลี้  จังหวัดลำพูน ประมาณ 10 กิโลเมตร   ถ้าขับรถมาจากอำเภอเถิน เมื่อรถผ่านเขาอันคดเคี้ยว และลงสู่พื้นราบแล้ว ก็จะถึงทางแยกเข้าพระบาทห้วยต้มก่อนถึงอำเภอลี้    มีแยกจากทางหลวงหมายเลข 106  (เถิน- ลี้ - ลำพูน) บริเวณกิโลเมตรที่ 46 - 47 เข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร

“บ้านห้วยข้าวต้ม”  ซึ่งต่อมาเรียกห้วยต้ม เป็นที่มาของชื่อวัดแห่งนี้   เดิมทีไม่ได้เป็นชุมชนของชนเผ่าปกาเกอะญอ หรือกระเหรี่ยงแต่อย่างใด   แต่ที่มีชนเผ่ากระเหรี่ยงมาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี่ซึ่งเป็นพื้นที่ราบ จำนวนถึง 600 หลังคาเรือน หรือจำนวน 3,000 คน   ก็เพราะเมื่อปี 2514  หลังจากที่ทางราชการสร้างเขื่อนยันฮี หรือเขื่อนภูมิพล เสร็จสิ้น  น้ำเริ่มเต็มอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อน   ทำให้พวกชาวเขาเหล่านี้ไม่มีที่ทำกิน  จึงได้อพยพครอบครัวมาตั้งถิ่นที่บ้านห้วยข้าวต้ม  และบริเวณที่ดินแถวนี้ก็เต็มไปด้วยหินศิลาแลง    จึงได้มีการนำหินเหล่านี้จำนวนมากมาสร้างโบสถ์และเจดีย์ โดยการนำของพระครูบาชัยยะวงศา  พระอาจารย์ชื่อดังทางภาคเหนือที่ชนเผ่ากระเหรี่ยงศรัทธา ได้ร่วมกันพัฒนาวัดแห่งนี้ให้ใหญ่โต   จนปัจจุบันนี้เต็มไปด้วย โบส์ วิหาร และ พระเจดีย์ 84,000 พระธรรมขันธ์ สร้างเสร็จเมื่อปี 2523       ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเจิมหินเพื่อบรรจุในองค์พระเจดีย์

2584  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:33:14 PM
ขับเข้าไปเรื่อยๆ จริงๆแล้ว จะเจอ ทางเข้าไป พระมหาธาตุเจดีย์ ศรีเวียงชัย ก่อน

จะแวะ ไป สักการะ ก่อนก็ ได้นะครับ หรือ เข้าไป ที่วัดก่อน แล้ว ขากลับออกมา ค่อยแวะ ก็ได้ครับ

ซึ่ง ผมได้แยก รีวิว เกี่ยวกับ พระมหาธาตุเจดีย์ ศรีเวียงชัย ต่างหาก ลองตามไปชมได้ ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ

2585  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:28:15 PM
ทางเข้า วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม หาไม่ยากครับ

ถ้ามาจาก จ.เชียงใหม่ ผ่าน จ.ลำพูน (ใช้ทางหมายเลข106)

ผ่าน อ.ลี้ แล้ว หา โรงพยาบาลลี้ ให้เจอครับ (ถามชาวบ้านเอาก็ได้นะครับ)

ทางเข้าวัด จะอยู่ติดๆ กับ โรงพยาบาลลี้ เลยครับ (ตามรูป ด้านล่าง)

ให้ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 5 กม. ก็ จะถึง วัด ครับ
2586  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:22:49 PM
อย่างที่บอกไว้นะครับ
หากใครมาเที่ยวเชียงใหม่ ผ่าน อ.เถิน จะลองใช้เส้นทาง ผ่าน อ.ลี้ (หมายเลข 106) มาเชียงใหม่ ดู ก็ได้นะครับ
และ สามารถแวะ ไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม และ วัดพระพุทธบาทตากผ้า ได้
2587  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / ข้ามเขา ไป อ.ลี้...ไปไหว้พระที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 02:17:27 PM
วันนี้จะพา ไป เที่ยว อ.ลี้ จ.ลำพูน ครับ  :16:

พูดถึง อ.ลี้ นี้ ถ้าเป็น คนสมัยก่อน ที่ เดินทาง เที่ยวเชียงใหม่ จะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะต้อง ใช้เส้นทางจากอำเภอเถินไปจังหวัดเชียงใหม่  สมัยก่อนใครจะไปเชียงใหม่ทางรถยนต์ต้องใช้เส้นทางข้ามเขาลี้อันทุลักทุเลลูกนี้  จึงเข้าสู่อำเภอป่าซาง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีสาวสวยเยอะมาก จนโด่งดังมีเพลงป่าซาง ของทั้งชรินทร์ นันทนาคร และสุรพล สมบัติเจริญ       เส้นทางสายเก่าจะผ่านเข้าตัวจังหวัดลำพูน แล้วก็เข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่  ในเส้นทางที่มีต้นยางใหญ่ ๆ สองข้างทาง  สมัยก่อนเข้าเชียงใหม่ต้องใช้ถนนสายนี้เพียงสายเดียวเท่านั้น   แต่สมัยนี้เขาพากันไปใช้เส้นทางผ่านจังหวัดลำปางกันหมดแล้ว

ปัจจุบันนี้เส้นทางขึ้นเขาลี้  ราดยางราบเรียบ แต่ยังคงคดเคี้ยวเหมือนเดิม จึงมีผู้ใช้เส้นทางสายนี้น้อยมาก  เว้นแต่จะไปเที่ยวพระบาทห้วยต้ม  กับพระบาทตากผ้า หรือไปเที่ยวอำเภอป่าซาง ย้อนอดีต    หรืออาจต้องการเดินทางไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลตอนเหนือ แถวอำเภอดอยเต่า  อำเภอจอมทอง  และอำเภอฮอด  หรือไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในเส้นทางสายเก่า

บทความจาก http://www.oknation.net/blog/loongdali/2010/08/05/entry-1
2588  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / ***ยินดี ต้อนรับ ลมหนาว สู่ เชียงใหม่ ^o^ *** (18 ต.ค 2553) เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 01:15:19 PM
วันที่ โพสท์ นี้ เป็น วันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค 2553 ครับ  :16:

วันนี้ ที่ เชียงใหม่ อากาศ เริ่มเย็นลง พร้อมกับ มีลมหนาว มาปะทะ

อากาศ สดชื่นมาก ที่ เชียงใหม่

คิดว่า ในปีนี้ บรรยากาศในฤดูหนาว คงไม่ทำให้ อาคันตุกะ ผู้มาเยือน ผิดหวัง กลับไปอย่างแน่นอน

พร้อมกับ ไม่ลืม ที่จะบอกว่า ยินดีต้อนรับ สู่ ฤดูหนาว ใน จ.เชียงใหม  901

ในรูป เป็น บรรยากาศ ในถนนสายหนึ่งของเชียงใหม่ ที่มองเห็น ขุนเขา ตั้งตะหง่านสวยงามอยู่ด้านหน้า
2589  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ร้านข้าวต้ม เชียงใหม่ / Re: ร้านข้าวราดแกงที่อร่อยและราคาถูก ในเชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 11:42:03 AM
เข้ามา up ให้ เพราะ
เพิ่งไปทานมา ราคา ด้านหลัง รูป ยังไม่เปลี่ยนแปลงเลย
ทั้งๆที่ หลายๆ เจ้า เปลี่ยน เป็น เลข 2 และ 3 กันหมดแล้ว  :25:

2590  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: บางแสน บางแสน บางแสน เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 11:16:07 AM
 :25:
2591  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: สะพานแขวน พระราม9 กรุงเทพฯ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 11:15:38 AM
 :111:
2592  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ไปเที่ยว...ตลาดน้ำดอนหวาย จ. นครปฐม เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 11:15:16 AM
 :16:
2593  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: ชม เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์... เขื่อนดิน ใหญ่ที่สุดในประเทศ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 11:11:28 AM
มีครับ ลอง ดู ข้อมูล ด้านบน ก็ได้ครับ
2594  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยดูโปรแกรม เชียงใหม่ - เชียงรายให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 10:43:01 AM
ขอบคุณทุกท่านค่ะ

เที่ยว เชียงใหม่ และ เชียงราย ให้สนุกนะครับ
2595  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: กำลังจะไปเชียงใหม่ปลายเดือนนี้ครับ มีเรื่องอยากปรึกษาครับ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 10:41:35 AM
งบ 3-4 พัน เที่ยวเชียงใหม่ ได้สบายเลยครับ (ยิ่งมารวมกันหลายๆคน)

มาเชียงใหม่ นอกจาก การท่องเที่ยว ในตัวเมือง ซึ่ง เป็นเมืองเก่าแก่มีประวัติศาสาตร์แล้ว

ปัจจุบัน ยังมี ความทันสมัย เข้ามาประกอบ อีกเยอะ เช่น มีห้างสรรพสินค้า, มี ร้านกาแฟ นั่งชิวๆ, มีร้านให้นั่งดื่มยามราตรี ฯลฯ(ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน)

ซึ่ง หาก ใครไปชอบ ตรงนี้ ยังมี ขุนเขา และ ธรรมชาติ ให้ นักท่องเที่ยว ได้ไปดื่มด่ำ และ สัมผัส อยุ่มากมาย

ดังนั้น แนะนำว่า ต้องทำการบ้าน นิดนึง ครับ ว่า ชอบไปเที่ยวที่ไหน แบบไหน จะได้แนะนำให้แคบลง และ ถูกใจ ยิ่งขึ้น ครับ  909

แต่ ถึงอย่างไร เมืองเชียงใหม่ เป็นเมืองที่เที่ยวง่าย ไม่ซับซ้อน.....หลายๆคน ใช้วิธี มาถึง เชียงใหม่ ก่อน แล้ว ก็จะรู้เองว่า ไปเที่ยวที่ไหนดี  :16:
2596  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: รบกวนถามค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 10:34:27 AM
เส้นทางท่องเที่ยวนี้ เป็น เส้นทาง เที่ยว ทางตอนเหนือ ของ จ.เชียงใหม่ ครับ (ลองดูแผนที่ นะครับ...ถ้านึกภาพไม่ออก)

เที่ยว อ่างขาง เสร็จ สามารถ เที่ยว จ.เชียงราย ต่อได้เลยครับ (ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันแล้ว)

2597  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จะไปเชียงใหม่ช่วงกลางเดือนธันวาจะไปเที่ยวดอยไหนสวยที่สุดครับ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 10:30:58 AM
ขอบคุณครับ แล้วระหว่างไปดอยอ่างขางกับดอยอินทนนท์อันไหนน่าไปมากกว่ากันครับ

น่าไปทั้งคุ่ครับ

ความสวยงาม ทั้ง 2 ดอยนี้ ไม่เหมือนกันครับ

และ ทั้ง 2 ดอย ยังมีสถานที่เที่ยว ระหว่างทาง เยอะไปหมดครับ

แต่ ดอยอ่างขาง จะ เหมาะกับ คนที่ ชอบลุยๆ หน่อย เพราะ ทางขึ้น จะลำบากกว่า ดอยอินทนนท์ นิดนึง
2598  ข้อมูล เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก / เที่ยวทั่วไทย / Re: "น้ำตกห้วยใหญ่" อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 10:27:53 AM
น่าไปมาก
ขอบคุณ ข้อมูลครับ
2599  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: จะไปเชียงใหม่ช่วงกลางเดือนธันวาจะไปเที่ยวดอยไหนสวยที่สุดครับ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 05:45:21 PM
โห... ตอบยาก เหมือนกัน นะเนี่ย  :46:

เชียงใหม่ มี ดอยสวยๆ เยอะเลยครับ

ที่ดังๆ (สามารถขับรถไปกลับได้)

ก็ เช่น ดอยอินทนนท์ (ที่เที่ยวระหว่างทางขึ้ยเยอะมาก เที่ยวสนุกได้ทั้งวัน ไม่รู้เบื่อ!!  905

ดอยสุเทพ ( ตอนนี้ ก็ ฮิต ดู ซากุระ ที่ ขุนช้างเคียน...โลกสีชมพู)  :11:

ดู ทะเลหมอก ที่ ห้วยน้ำดัง (เอ...อันนี้ สงสัย ต้องไปกางเต้นท์นอน)

เป็นต้น
2600  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: จะไปเชียงใหม่ช่วงเดือนธันวาช่วยแนะนำร้านอาหารตอนกลางคืนที่ดีๆ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 05:41:13 PM
บรรยากาศดีๆ ฟังเพลงโฟร์คซองคำเมือง ได้บรรยากาศแบบเชียงใหม่ที่ดีที่สุดให้หน่อยครับ

ร้าน แนะนำ เช่น ร้านบ้านไร่ยามเย็น (ลองดูลิงค์นี้นะครับ)

อีก ร้านก็ เฮือนสุนทรีย์

2601  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมนี้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 05:34:45 PM
ขอบคุณครับคุณ auto

โรงแรมสุริวงศ์ กับโรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวันเป็นอย่างไงบ้างครับ เอาไหนน่าพักกว่ากันครับ

แล้วโปรแกรมวันอื่นๆที่ผมคิดไว้เป็นไงบ้างครับ  รบกวนแนะนำหน่อยครับ

ทั้ง 2 โรงแรม อยู่ ติดกันเลยครับ..ดีทั้งคู่ครับ
เซ็นทารา จะได้ ตรง ใหม่กว่า

ส่วนโปรแกรม ที่จัดมา ใช้ได้เลยครับ
เพียงแต่ว่า ไป อ.ปาย ใช้เวลา น้อยไปนิดครับ (เพราะกว่าจะเดินทาง ไปถึง ผ่านทางโค้งขึ้นเขา นับร้อย) แล้ว นอนคืนเดียวก็รีบกลับแล้ว

ซึ่ง ตรงนี้ บางคน ก็ชอบครับ บอกว่า มีเวลาน้อย ขอเที่ยวให้คุ้ม..ก็เลยไม่รุ้ว่า จะบอกอย่างไรดี เอาว่า ขึ้นกับความชอบของแต่ละคนครับ
ถึงอย่างไรแล้ว ก็ ขอให้เที่ยวเชียงใหม่ ให้สนุกนะครับ  :16:
2602  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่ / Re: หาทานก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นนำชัย ในเชียงใหม่..ลำแต้ๆๆ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 03:01:16 PM
ขอบคุณ ที่ มาแนะนำ ครับ  909
2603  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามที่เที่ยวและการเดินทางใกล้ เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ด้วยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:59:16 PM
อ้างถึง
แล้ว แถวใกล้ ๆ อนุเสาวรีย์สามกษัตริย์ มีที่เที่ยวอีกมั๊ย จะได้เที่ยวทางเดียวกันค่ะ

จริงๆแล้ว ร้าน เฮือนเพ็ญ จะอยู่ใกล้ อนุสาวรีย์ สามกษัตริย์ ครับ

แถวๆ นั้น ยังมี วัดพระสิงห์ และ วัดเจดีย์หลวง ที่ อยู่ใกล้ๆ
2604  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามที่เที่ยวและการเดินทางใกล้ เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ด้วยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:57:41 PM
ขอถามอีกค่ะ

อยากจะไปทาน"ขนมจีนบ้านเจ็ดยอด" ไม่ทราบจะเดินทางไปยังไงค่ะ

ร้านเฮือนเพ็ญ จะเดินทางไปยังได้บ้างค่ะ

ถนนคนเดินวันอาทิตย์ อยู่ใกล้ รร. เมอริเดียน มั๊ยค่ะ ไกลมั๊ยค่ะ กลัวตอนกลับไม่มีรถกลับค่ะ รถแดงมีตลอดมั๊ยค่ะ

การเดินทาง ที่ เชียงใหม่ ใช้บริการ รถแดง อย่างเดียวเลยครับ สะดวก และ ประหยัดที่สุด  :16:

แต่ ถ้า ต้องการ ความสะดวกสบายเพิ่มเติม ก็มี รถ ตุ๊กตุ๊กและ TAXI meter เป็น อีก ทางเลือกครับ  909

และ จากถนนคนเดิน เวลากลับ โรงแรม เมอริเดียน มี รถแดง ตลอดครับ
2605  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: Green Home Bake'n Coff ร้านเบเกอรี่สไตล์วินเทจ ตรงข้ามประตูทางเข้า มช. เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:54:50 PM
น่าทานทุก อย่างเลยครับ
ขอบคุณ ที่ หมั่นมา update เมนู....ให้ ยั่วน้ำลาย เล่น นะครับ  :111:

นี่ถ้า อยู่ใกล้ๆ office จะ ไปนั่งทาน ทุกวันเลย  :onion2012:
2606  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมนี้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:51:57 PM
อ้างถึง
แล้วที่ไนท์บาร์ซามีโรงแรมไหนแนะนำบ้างครับ ที่สวยๆครับ
ต้องถามว่า ต้องการ พักที่ ระดับ ราคาเท่าไหร่ครับ
2607  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมนี้หน่อยครับ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:50:38 PM
อ้างถึง
เลยจะถามว่าวันแรกไปไนท์ซาฟารี แล้วพักที่ไนท์ซาฟารี รีสอร์ตเลย หรือว่ามาพักที่แถวไนท์บาร์ซา แล้วเดินที่ไนท์บาร์ซาดีครับ

แล้วแต่ชอบนะครับ
พักที ไนท์ซาฟารี ซึ่งอยู่ติดเขา ก็ได้อารมณ์ รีสอร์ท และ ความสงบเงียบ  เหมาะ กับการมาพักผ่อน
ยิ่งใกล้หน้าหนาวแล้ว คิดว่า อากาศ แถวนั้น เย็น ใช้ได้เลย
ซึ่ง ถ้า จะมาเดินเที่ยว ไนท์บาซาร์ ก็ไม่ไกลครับ ประมาณ 20 - 30 นาที เท่านั้นเอง

ส่วน ถ้าต้องการพัก แถว ไนท์บาซาร์ ก็ เหมาะกับคนชอบ ช้อปปิ้ง และ แสงสี เสียง ที่มี ผู้คนพลุกพล่าน

2608  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่หมู่บ้านปกาเก่อญอ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 01:44:46 PM

เป็นที่ ที่สุดยอดเลยค่ะสำหรับผู้ที่ต้องการหาความสงบ เพิ่งไปค้างมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาที่ผ่านมานี่เองค่ะ ข้าวกำลังสวยมาก อากาศดี นอนได้เต็มอิ่ม ตื่นแต่เช้านั่งมองขอบฟ้าเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ อยู่บนบ้านจนสว่างก็ัยังไม่อยากกลับเลยค่ะ ชิมกาแฟคุณสมศักดิ์มาแล้ว (ไม่มีรสเปรี้ยวที่เรา ๆ คุ้นชินเลย.หอมมาก.ขอ-บอก) ตอนกลางคืน นอนฟังเสียงน้ำไหล (นึกว่าฝนตก) เพลินค่ะ...ลองไปกันดูนะคะ... 913

อยากไปบ้างจัง  912
2609  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: พิชิตยอดดอยอินทนนท์ ก่อนลมหนาวมาเยือน เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 01:44:18 PM

ลองขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลานี้ค่ะ ไม่เจอฝน แต่ข้างบน หมอกหนา และเม็ดใหญ่มากจนเข้าใจว่าเป็นฝน เส้นทางศึกษาธธรรมชาติอ่างกาหลวงกำลังสวยสมบูรณ์แบบที่สุด หากไปหลังจากเกิดแม่คะนิ้ง ต้นไม้ใบหญ้าเป็นสีดำ ๆ เกือบหมด ตอนนี้ สวยมากค่ะ...สิ้นเดือนนี้..จะไปอีกรอบ.. 912.

ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังครับ  909
2610  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่อง ดอยอินทนนท์ / Re: อินทนนท์ เดือนตุลาสวยไหมค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 01:43:47 PM

ช่วยคอนเฟิร์มว่าเดือนตุลาคม อินทนนท์ยังมีมนต์ขลังค่ะ...
กลับมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมค่ะ อุณหภูมิประมาณ 11 - 12 องศา ไม่เจอฝน เจอแต่ "เหมยจ๊าง" (หมอกเม็ดเบ้งเลย ใหญ่จนเข้าใจว่าเป็นฝน แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าหมอกค่ะ) ไปเดินอยู่แถว ๆ อ่างกาหลวงนานมากเพราะธรรมชาติกำลังสวยได้ใจโข ไม่ชอบไปหลังแม่คะนิ้ง สงสารต้นไม้ค่ะเป็นสีดำ ๆ เต็มไปหมด...เดือนนี้สวยนะคะ แม้สีสันของไม้ดอกจะน้อยไปนิดแต่สีเขียว..จัดมาก..ยังมีความสุขบนอินทนนท์ค่ะ..คอนเฟิร์ม...
908...

ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังครับ  903
2611  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามที่เที่ยวและการเดินทางใกล้ เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ด้วยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:45:46 AM
อ้างถึง
ถ้าจะไปกินที่ร้านอาหารแถวแม่น้ำปิง ร้านไหนอร่อยบ้าง และ เดินทางสะดวกมั๊ย ต้องโทรจองล่วงหน้ามั๊ย ไปวันเสา-อาทิตย์

ร้านแถว แม่น้ำปิง ชื่อดัง ของเชียงใหม่ แนะนำ แถว สะพานนวรัฐ ครับ เช่น Goodview ซึ่ง อยู่ไม่ไกล จาก โรงแรม เมอริเดียนครับ
(จริงๆแล้ว สามารถเดินมาได้เลยครับ)

แนะนำ โทรจองโต๊ะล่วงหน้าครับ เพราะว่า ส่วนใหญ่จะเต็ม
2612  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: สอบถามที่เที่ยวและการเดินทางใกล้ เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ด้วยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:44:04 AM
อ้างถึง
พักที่โรงแรมเลอเมอริเดียน ไม่ทราบว่า มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง
โรงแรม เลอเมอริเดียนเชียงใหม่ จุดเด่น คือ อยู่ กลางย่านไนท์บาซาร์ แหล่งช้อปปิ้ง ชื่อดังของเมืองเชียงใหม่เลย

ส่วนจะไปเที่ยว ที่อื่น ก็ไม่ครับ เช่น ดอยสุเทพ หรือ สวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ ใช้บริการรถแดงได้เลย

อ้างถึง
ถ้าจะไปใหว้พระ 9 วัดตามที่บอกต่อกันมา สามารถเดินทางด้วยรถแดงได้มั๊ย
ส่วน ไปไหว้พระ 9 วัด ตาม เมืองเชียงใหม่ แนะนำ เหมารถแดง ไปเลยครับ
ราคาอยู่ที่เราต่อรองและพอใจ....เน้น คนขับ อัธยาศัยดีๆครับ
2613  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: ร้านนี้เลย อวตาร์ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:36:08 AM
น่าทานมากครับ
ไว้ไปชิม แน่นอน  :25:
2614  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:24:07 AM
นั่งโพสท์รูปไป...หิวไป
โอ้ย  :20: ไม่ไหวแล้วววว หิวข้าววววววเหนียว ร้อนๆ กะ ไส้อั่ว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม  902
2615  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:22:16 AM
ซี่โครงหมูทอด  916
2616  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:20:54 AM
หมูเส้น  :25:
2617  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:19:57 AM
หมูยอ และ ตับทอด  :16:
2618  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:18:46 AM
หมูกรอบ
2619  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:13:45 AM
เมนู แนะนำ ใหม่ ของทางร้าน
ซี่โครงหมูย่าง สูตร น้ำผึ้ง นมสด  909
2620  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:11:10 AM
ของฝากเมืองเชียงใหม่ที่ขึ้นชื่อ อีกหนึ่งอย่าง ต้อง นี้เลยครับ น้ำพริกหนุ่มเชียงใหม่ และ น้ำพริกตาแดงเชียงใหม่
ไม่รู้สิครับ ผมว่า เวลาซื้อน้ำพริกหนุ่มทาน ไม่ว่าที่ไหน ความอร่อย ไม่เหมือน ซื่อจากเชียงใหม่
2621  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ / Re: แนะนำร้านขาย..หมูทอด-ไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม อร่อย ในเชียงใหม่...ป้าต้อย สันป่าข่อย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:03:15 AM
มีคนสอบถาม ถึง ของฝากเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะ พวก หมุทอด, ไส้อั่ว , น้ำพริกหนุ่ม ฯลฯ ว่าซื้อที่ไหน? มามาก
ส่วนใหญ่ ผม ก็ แนะนำ ร้านนี้ แหละครับ.....

ลองไปซื่อทานดู นะครับ :onio:

2622  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำและจัดโปรแกรมให้ด้วยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 09:24:59 AM
อ้างถึง
แล้วจากกรุงเทพฯเดินทางโดยรถไฟหรือรถทัวร์ดีค่ะ

เดินทางโดย รถไฟ เหมาะกับ มาเที่ยว ในเวลาที่ไม่รีบมาก ได้บรรยากาศ

ส่วน รถทัวร์ เดี๋ยวนี้ มี หลายเจ้า ให้เลือกนั่ง หลายราคา สะดวกสบายดีครับ

และ เครื่องบิน ก็ เป็น อีกทางเลือกหนึ่ง มีทั้ง Lowcost จนถึง Full service ใช้เวลาเดินทาง จาก กทม.มาเชียงใหม่ เพียง 45 นาที
2623  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ / Re: Seafood อิ่มอร่อยสุดคุ้มที่เป็น1 ลงตัวอยู่ที่เรา Chiangmai เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 09:01:03 AM
อาหารน่าทานมาก ต้อง แวะไปชิม  909
2624  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปาย ช่วงวันที่ 24-27 ธ.ค.ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 08:46:47 AM
ขอให้ เที่ยวเชียงใหม่ ให้สนุกนะครับ
2625  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ / Re: อันดามันซีฟู้ด บุฟเฟต์อาหารทะเลตามสั่ง สั่งได้ตามใจไม่อั้นสดๆร้อนๆ อร่อยทุกอย่าง เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:51:20 AM
ขอบคุณที่แนะนำมาครับ
2626  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ฟ้าหลังฝน กะ สายรุ้ง ที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:49:11 AM
สายรุ้งสวยมากคะ :onio: :onio:

ขอบคุณครับ

จริงๆแล้ว สวยกว่า ในรูปมากครับ
เพียงแต่ ผมถ่ายทอดมาด้วยภาพถ่ายได้ไม่เหมือน  912
2627  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ฟ้าหลังฝน กะ สายรุ้ง ที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 09:48:44 AM
 :16:
2628  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ฟ้าหลังฝน กะ สายรุ้ง ที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 09:45:32 AM
เวลาที่ จะเห็น รุ้ง เป็นวงกลม แบบ เต็มๆ แบบนี้
ไม่ได้จะเห็นบ่อยนัก

และ ก็เป็น ตำแหน่งเดียว ที่ผมพอจะยืน เพื่อเก็บภาพ เต็มๆ ของ วงสายรุ้ง ให้ ได้มากที่สุด
2629  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / Re: ฟ้าหลังฝน กะ สายรุ้ง ที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 09:42:14 AM
จริงๆแล้ว องค์ประกอบ  ของภาพไม่ได้เรื่อง
มี สายไฟฟ้า เกะกะ ตาไปหมด
แต่ ก็ เป็นเพียง นาที นั้น ที่พอจะคว้ากล้อง...รีบมาเก็บความประทับใจ ไปได้
2630  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / เชียงใหม่ เที่ยว - โพสรูปประทับใจ ที่เที่ยวในเชียงใหม่ / ฟ้าหลังฝน กะ สายรุ้ง ที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 09:39:57 AM
มีคนมักบอกว่า ฟ้า หลังฝน มักจะสวยงามเสมอ
ซึ่ง ผม ก็เห็นด้วย

แต่ วันนี้ นอกจาก ความสดชื่น หลัง ฝนตกแล้ว
ผมยังเห็น สายรุ้ง ที่ เกิด มาตามหลัง เพิ่มความสวยงามให้กับท้องฟ้า ใน ยามหลังฝน
2631  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปาย ช่วงวันที่ 24-27 ธ.ค.ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 08:46:57 AM
จริงๆ ก็ ทำได้ครับ
แต่ ดอยอินทนนท์ กับ ปาย นี่ อยุ่กันคนละทิศเลยนะครับ
ลองดู แผนที่ ด้านล่างนี้ ก็ได้นะครับ

ต้องเสียเวลาเดินทาง เหนื่อย แน่นอน ครับ

ถ้า เป็น ผมนะครับ

คืนแรก พักที่ ตัวเมืองเชียงใหม่ นี่แหละครับ ถ้ายังไม่ง่วงนอน ก็ไปเดิน ไนท์บาซาร์ ถนนช้างคลาน หรือ แถว ถนนนิมมมานเหมินทร์ ก็ได้ครับ

วันที่ 2 : ออกเดินทาง ไป อ.ปาย และ พักที่ ปาย

วันที่ 3 : เก็บตกที่เที่ยว ใน อ.ปาย และ เดินทางกลับ ตัวเมืองเชียงใหม่ คืนนี้พักที่ เชียงใหม่
2632  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / แนะนำ ร้านกาแฟ ชา เบเกอรี่ เค้ก ขนม ไอศกรีม อาหารว่าง ของทานเล่น ในเชียงใหม่ / Re: ร้านนี้เลย อวตาร์ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 08:42:54 AM
ขอบคุณที่มาแนะนำครับ

ว่าแต่ ร้านอยุ่ แถวไหนครับ  912
2633  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 10:42:07 AM
เรียง ลำดับ ตาม นั้นเลยครับ  909
2634  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยจัดทริปเชียงราย-เชียงใหม่หน่อยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 10:27:55 AM
ไปถึงเชียงรายตอนบ่ายๆค่ะ จุดมุ่งหมายคือ วัดพระธาตุผาเงาแร้วจะค้าง1คืนที่เชียงราย
เช้าวันต่อมาก้จะเดินทางไปเชียงใหม่ ค้างที่เชียงใหม่1คืน
แนะนำที่เที่ยวที่เชียงใหม่ เอาแบบใกล้ๆไปได้หลายๆที่นะค่ะ
ขอบคุนค่ะ

ไม่ทราบว่า ต้องการ เที่ยวเชียงใหม่ แบบไหนครับ เผื่อจะได้แนะนำถูก

ถ้า แนะนำ แบบ เบสิค ก็ เที่ยวดอยสุเทพ ต่อ ด้วยสวนสัตว์เชียงใหม่ แค่นี้ก็หมดวันแล้วครับ

หรือ ไปเที่ยว เส้นทาง แม่ริม - สะเมิง ก็มีที่เที่ยว เยอะ ตลอดสองข้างทางเลยครับ
2635  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 10:26:04 AM
ขอบคุณ คุณ auto มากค่ะ นอกจากจะจัดให้เจ้าหมีมาเต้นให้ดูเพลิน ๆ แล้ว ยังใจดีอีกด้วย ขอบคุณอีกครั้งค่ะ จบทริปแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังนะคะ...

ยินดีครับ  913

อย่าลืม ของฝาก เป็น รูปถ่าย ตอนไปเที่ยว ด้วยนะครับ  901
2636  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-ปาย ช่วงวันที่ 24-27 ธ.ค.ให้หน่อยค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 09:15:17 AM
วันที่ 24 ตรงกับวันศุกร์ เดินทางมาถึงน่าจะเป็นช่วงเย็นๆ วันศุกร์

ก้อคือเที่ยวที่เชียงใหม่ก่อนเหรอคะ แล้วค่อยไปปายต่อใช่มั้ยคะ

ขอโทษ ครับ

ผมดู เดือนที่มาผิด คิดว่าเป็น เดือนตุลาคม

ที่จริงแล้ว เป็นเดือน ธันวาคม

ซึ่งอย่างไรแล้ว วันที่24 ธ.ค ที่มาถึง เชียงใหม่ ก็น่าจะ ถึง ช่วงเย็นๆ แล้ว

ถ้าจะเที่ยว เชียงใหม่ ตอนเย็น วันนี้ ก็ จะมี เช่น เดิน ย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ หรือ ไนท์บาซาร์ ถนน ช้างคลาน
2637  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่ / ร้าน สเต๊ก เชียงใหม่ / Re: คาสโนว่า สเต็ก (Casanova Steak) สเต็กริมทางที่อร่อยไม่แพ้ในโรงแรม เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 04:08:50 PM
ขอบคุณ ที่ แนะนำ มานะครับ
2638  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 04:07:26 PM
ส่วน สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล
จะอยู่ เส้นทาง ดอยสะเก็ด ไป จ.เชียงราย จะอยู่ นอกเส้นทาง ไปนิดนึงนะครับ

กลับ จาก บ้านวัดจันทร์ น่าจะลองเที่ยว แถวๆ อ.สะเมิง ดู ก็ได้นะครับ
2639  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 04:00:48 PM
จาก ตัวเมือง เชียงใหม่ จะไป อ.สันป่าตอง จะใช้เส้นทาง หมายเลข 108 (ดูแผนที่ประกอบด้านบนนะครับ)

และ จะไป แม่กลางหลวง จะไปได้โดย ดังนี้

สามารถเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่ – ฮอด) ผ่านอำเภอหางดง อำเภอ สันป่าตอง และอำเภอจอมทอง เป็นระยะทาง 50 กิโลเมตรโดยประมาณแล้วเดินทาง ต่อไปตามเส้นทาง อำเภอจอมทอง อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ (ทางหลวงหมายเลข 1009) อีกประมาณ 26 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่บ้านแม่กลาง หลวง

พิพิธภัณฑ์พระพิฆเณศ จะอยู่ ช่วง กม.35 เส้นทางหมายเลข 108 (อยู่ฝั่งเข้าตัวเมืองเชียงใหม่)

บ้านร้อยอันพันอย่าง จะอยู่ ช่วง กม.19-20 เส้นทางหมายเลข 108

อ้างถึง
ที่ อ.หางดง มีร้าน ข้าวซอย ขาย หลายร้านเลยครับ (อยู่ ติดถนน เลย)
2640  เชียงใหม่ - ข้อมูลเกี่ยวกับเชียงใหม่ - ที่พัก โรงแรม การเดินทาง วัดจังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวกลางวัน กลางคืน ฯลฯ / คุยเรื่องการเดินทาง / Re: ขอคำแนะนำเรื่องทริปเชียงใหม่ค่ะ เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 03:53:33 PM
ลองดู แผนที่ นี้นะครับ

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.225 วินาที กับ 19 คำสั่ง